Kroos – Modric, sự hoàn hảo cho tuyến giữa Real

Tùng Lâm (theo AS) Chủ nhật, ngày 22/03/2015 20:30 PM (GMT+7)
Mùa này, tỷ lệ chiến thắng của Real Madrid ở những trận Toni Kroos và Luka Modric đá cặp cùng nhau lên tới 80%. Rõ ràng đây là một con số thống kê giúp họ tự tin bước vào trận El Clasico với Barcelona đêm mai.
Bình luận 0

Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ bước vào trận El Clasico lần thứ 263 với Barcelona tại Nou Camp. Một trận đấu được cả thế giới chờ đợi, không chỉ vì truyền thống thù hận giữa hai bên, dàn ngôi sao thượng hạng mà họ có trong đội hình, mà còn vì tính chất quan trọng cho cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Thất vậy, trên BXH hiện thời, Barcelona xếp số 1 nhưng chỉ nhỉnh hơn Real Madrid đúng 1 điểm.

img

 

Kroos – Modric luôn mang tới sự an tâm cho tuyến giữa Real Madrid.

Theo như giới chuyên môn và cả cầu thủ hai bên, đây chính là trận chung kết La Liga mà ở đó, kẻ thắng sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua tới vinh quang. Lợi thế nghiêng về Barcelona khi họ được chơi trên sân nhà Nou Camp và có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây (toàn thắng 18/19 trận gần nhất). Thế nhưng, Real Madrid cũng có những cơ sở để mà lạc quan, một trong số đó chính là sự tái hợp giữa bộ đôi Toni Kroos và Luka Modric.

Modric đã hoàn toàn bình phục chấn thương và được chơi 80 phút trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Levante cuối tuần trước. Trong khi đó Kroos thì được cho nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào El Clasico. Vào rạng sáng mai, cả hai sẽ có thể lực sung mãn nhất để tái đấu Barcelona, và tất nhiên, HLV Ancelotti sẽ chẳng ngại gì mà không tung họ ra sân ngay từ đầu.

Lần gần nhất Kroos và Modric đã cặp cùng nhau là ở chiến thắng 5-1 trước Rayo Vallecano hồi đầu tháng 11 năm ngoái. Sau trận đấu này, Modric dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu suốt hơn 4 tháng. Trong thời gian tiền vệ người Croatia chấn thương, Kroos đã phải kiêm nhiệm nhiều thứ, và thực tế, Real Madrid đã gặp không ít khó khăn trong việc kiểm soát khu trung tuyến, còn bản thân tiền vệ người Đức thì có dấu hiệu quá tải trong thời gian vừa qua.

Nếu cùng xuất phát tại El Clasico lần thứ 263, Kroos và Modric sẽ có lần đầu tiên đá cặp với nhau sau 134 ngày dài đằng đẵng. Theo thống kê từ Marca, trong 15 trận mà bộ đôi tiền vệ này đá cùng nhau, Real Madrid thắng tới 12, chỉ hòa 1 và thua 2, đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 80%. Một con số đủ để khiến họ tự tin khi bước vào El Clasico sinh tử với Barcelona.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem