"Lá chắn thép" U23 Việt Nam nói gì về U23 UAE?

Tuệ Minh (theo VFF) Thứ hai, ngày 06/01/2020 20:45 PM (GMT+7)
Ngày 10/1 tới, U23 Việt Nam sẽ xuất trận tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE. Với tư cách đương kim á quân, thầy trò HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ mang tới niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ ngay từ những bước đi đầu tiên trên đất Thái Lan.
Bình luận 0

Sang Thái Lan và đóng quân tập luyện tại Bangkok từ đầu tháng 1, sáng nay, U23 Việt Nam đã di chuyển từ Bangkok tới Buriram - địa điểm diễn ra 2 trận đấu đầu tiên gặp U23 UAE (10/1) và U23 UAE (13/1).

Buổi chiều cùng ngày, U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Buriram. Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh được HLV Park Hang-seo cử làm đại diện trả lời phỏng vấn báo chí.

img

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh khẳng định mục tiêu của U23 Việt Nam là chơi tốt từng trận tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: VFF

Khi giới truyền thông đặt vấn đề về tấm HCB U23 châu Á 2018 tại Thường Châu - Trung Quốc có là động lực giúp U23 Việt Nam tự tin hơn ở giải năm nay hay không? Tấn Sinh đáp:

"Đến lúc này, chúng tôi đã không còn nhắc tới những gì đã xảy ra 2 năm trước. Thường Châu đã là câu chuyện của quá khứ. Hiện tại, chúng tôi chỉ biết tập trung hết sức cho các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2020”.

Với những bước tiến vượt bậc về chuyên môn trong khoảng hơn 2 năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam tới Thái Lan lần này với một vị thế hoàn toàn khác.

Các đối thủ đều phải coi chừng U23 Việt Nam như một đối thủ mạnh. Người hâm  mộ Việt Nam cũng đang kỳ vọng U23 Việt Nam có thể tiến sâu tại giải, giành tấm vé lịch sử dự Olympic Tokyo 2020.

Nhưng với Huỳnh Tấn Sinh, nhiệm vụ của anh cùng các đồng đội là cố gắng giải quyết tốt từng trận đấu, bắt đầu từ cuộc đọ sức với U23 UAE:

"Chúng tôi cố gắng chơi hay và giành kết quả tốt nhất trong từng trận. Các đối thủ tại bảng D của U23 Việt Nam đều mạnh, và chúng ta sẽ phải đối diện với những "bài toán khó" riêng.

Trước mắt, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu với U23 UAE. Họ là một đội bóng chơi kiểm soát bóng tốt, nhưng thầy Park cùng các thành viên ban huấn luyện biết cách để ứng phó, khắc chế sức mạnh của U23 UAE".

img

Đình Trọng nỗ lực tập luyện dưới sự hướng dẫn của trợ lý Lee Young-jin chiều nay. Ảnh: VFF

Trở lại với buổi tập chiều nay, HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian giúp các học trò tăng cường sức mạnh tốc độ.

Bên cạnh đó, những mảng miếng chiến thuật cũng tiếp tục được ông và các cộng sự rèn giũa cho các tuyển thủ.

Về trường hợp của Đình Trọng, trung vệ trụ cột này vẫn đang nỗ lực tập luyện để hy vọng đạt 100% phong độ khi giải chính thức khởi tranh.

Theo kế hoạch, sáng mai, U23 Việt Nam sẽ tham dự cuộc họp với AFC về các nội dung kỹ thuật liên quan đến VCK U23 châu Á 2020.

Toàn đội sẽ trở lại sân tập vào buổi chiều cùng ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem