La Liga: Messi ghi bàn thứ 6.000, Barca khởi đầu thuận lợi

Đức Hiếu Chủ nhật, ngày 19/08/2018 08:40 AM (GMT+7)
Ở mùa giải đầu tiên chính thức đeo băng đội trưởng, Lionel Messi đã lập nên cột mốc đáng nhớ khi ghi bàn thắng thứ 6.000 trong lịch sử La Liga và giúp Barcelona thắng Alaves 3-0.
Bình luận 0

Được chơi trên sân nhà trong trận đấu mở màn La Liga 2018-2019, ĐKVĐ Barca tỏ ra rất tôn trọng đối thủ dù họ có lợi thế sân nhà và Alaves bị đánh giá kém hơn hẳn về đẳng cấp. HLV Valverde đã tung ra đội hình rất mạnh khi cất các tân binh trên băng ghế dự bị và bố trí một hàng tấn công vô cùng ấn tượng với Messi là thủ lĩnh.

Cả trận đấu, Barca cầm bóng tới hơn 75% thời gian, tung ra 25 cú dứt điểm, trong đó có 13 lần bóng bay trúng đích. Tuy nhiên, do kém may mắn và do thủ thành của Alaves chơi xuất sắc, Barca bị cầm hoà không bàn thắng ở hiệp một.

img

Messi đã toả sáng đúng lúc, giúp Barca thắng Alaves

Mặc dù vậy, sang hiệp hai, đẳng cấp của các siêu sao bên phía Barca đã được cụ thể hoá thành bàn thắng. Như mọi khi, người nổi bật nhất lại là Lionel Messi. Sauk hi Dembele, Coutinho, Suarez bỏ lỡ nhiều cơ hội, đến phút 64, Messi đã có pha sút phạt hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

Điểm nổi bật: Đây chính là bàn thắng thứ 6.000 trong lịch sử La Liga, một cột mốc rất đáng nhới với Messi. Đáng chú ý hơn, cũng chính Messi là người đã ghi bàn thắng thứ 5.000 trong lịch sử giải bóng đá hang đầu Tây Ban Nha.

Có được bàn dẫn trước, Barca tự tin và thoải mái hơn trong khi Alaves quá yếu để tạo ra bất ngờ. Những phút còn lại, Coutinho ghi 1 bàn và Messi hoàn tất cú đúp, mang về chiến thắng 3-0 cho Barca. Sau khi đã đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, chiến thắng này sẽ giúp Barca có được sự hưng phấn cần thiết ở giai đoạn xuất phát, khi họ lại đặt mục tiêu giành “cú ăn ba” sau một mùa hè khá biến động trên thị trường chuyển nhượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem