Lá phiếu “dị” bầu HLV xuất sắc nhất của Ronaldo

Tùng Lâm (theo Goal) Thứ ba, ngày 12/01/2016 14:12 PM (GMT+7)
Không phải Jose Mourinho, cũng chẳng phải Luis Enrique, Pep Guardiola hay ông thầy vừa mất ghế Rafa Benitez, Cristiano Ronaldo đã dành vị trí đầu tiên trong lá phiếu của mình cho Carlo Ancelotti, bất chấp nhà cầm quân này nghỉ ngơi đến nửa năm 2015.
Bình luận 0

Năm 2011, FIFA quyết định gộp giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA và Quả bóng vàng thành Quả bóng vàng FIFA, đồng thời cho phép các HLV và đội trưởng ĐTQG bầu cho những đồng nghiệp của mình. Chính điều này đã tạo ra nhiều lá phiếu kỳ lạ, thậm chí có phần dở khóc dở cười. Quả bóng vàng FIFA 2015 không nằm ngoài ngoại lệ.

img

Ronaldo bầu cho HLV Ancelotti.

Theo thể thức, mỗi phiếu được bầu ba người cho ba vị trí ở từng hạng mục với các số điểm tương ứng là 5 điểm - 3 điểm - 1 điểm. Do chỉ cần không tự bầu cho mình nên các cầu thủ đại diện cho các ĐTQG thoải mái bầu cho những đồng đội. Cụ thể, Messi với tư cách đội trưởng đội tuyển Argentina bầu cho 3 người đồng đội tại Barcelona là Suarez, Neymar và Iniesta. Tương tự Ronaldo và Neymar đều không tự bầu cho mình. Ronaldo bầu cho ba người đồng đội ở Real Madrid là Benzema, James Rodriguez và Gareth Bale. Neymar bầu cho Messi, Iniesta và Rakitic.

Ở hạng mục HLV xuất sắc nhất Năm cũng tương tự như vậy. Và tất nhiên, nó cũng tạo ra những lá phiếu có phần khác biệt, thậm chí khiến mọi người phì cười. Nói đâu xa, Ronaldo là một trường hợp điển hình như thế. Siêu sao người Bồ Đào Nha không chọn ông thầy cũ Jose Mourinho hay người vừa cùng Barcelona đoạt “cú ăn 5” mùa vừa qua là Luis Enrique ở vị trí đầu tiên trong lá phiếu của mình, thay vào đó, anh gửi gắm niềm tin vào HLV Carlo Ancelotti.

Cần biết rằng, kể từ khi rời Real Madrid vào cuối mùa 2014/15, Ancelotti đã dành toàn bộ thời gian để nghỉ ngơi và đi du lịch cùng gia đình. Phải mới đây, ông mới đồng ý trở lại làm việc, nhưng là phải tới tháng 6.2016 mới chính thức mở lại nghiệm cầm quân. Được biết, nhà cầm quân người Italia này sẽ thay Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich.

Hai người tiếp theo nằm trong lá phiếu bầu cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất Năm của Ronaldo là Mourinho và Guardiola. Trong khi đó, Lionel Messi – chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2015, thì bầu chọn cho Luis Enrique, Jorge Sampaoli và Diego Simeone.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem