Lampard và Cole là lựa chọn "ngon, bổ, rẻ" cho M.U

Thứ tư, ngày 02/01/2013 09:04 AM (GMT+7)
Sir Alex rất biết cách sử dụng những chiến binh tưởng đã qua thời đỉnh cao. Thế nên, việc M.U nhòm ngó bộ đôi cầu thủ đang bị thất sủng ở Chelsea là hoàn toàn dễ hiểu.
Bình luận 0

Với quyết định chiêu mộ tiền đạo 29 tuổi Robin van Persie, HLV Alex Ferguson đã tự phá vỡ nguyên tắc: chỉ đưa về M.U những hợp đồng còn nhiều thời gian sử dụng. Và sự tỏa sáng ngay lập tức của cựu ngôi sao Arsenal có lẽ đã khiến nhà cầm quân này sẽ suy nghĩ lại về giá trị của những cầu thủ cao niên. 

img
Bộ đôi cầu thủ đang bị thất sủng ở Chelsea có thể là sự đầu tư "ngon, bổ, rẻ" của M.U.

Trên thực tế, Sir Alex không hề có định kiến với những nhân tố bị cho là "quá đát". Ngược lại, nếu nhớ về trường hợp của Laurent Blanc hay Ewin van der Sar, có thể nói rằng vị HLV người Scotland này rất biết cách sử dụng những chiến binh tưởng như đã ở bên kia sườn dốc phong độ vì tuổi tác.

So với 2 cái tên kể trên, Frank Fampard và Ashley Cole ở hiện tại hầu như không thua kém. Thậm chí, với hộ chiếu Anh nhét trong tủ, 2 cầu thủ của Chelsea thực sự rất đáng để M.U thu nạp.

Bên cạnh sự hiểu biết sâu sắc và toàn diện về tất cả mọi khía cạnh cả trong lẫn ngoài Premier League, Lampard cùng Cole còn là những nhân tố bổ sung hoàn hảo cho M.U theo từng vị trí thi đấu sở trưởng của họ.

Tất cả đều biết Paul Scholes sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Song, ngay từ lúc này, cầu thủ từng được cho là tiền vệ hay nhất mà nước Anh sản sinh trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây, chỉ còn là cái bóng của chính mình.

M.U vẫn rất thiếu một nhân tố điều phối bóng từ tuyến giữa, bằng chứng là Sir Alex liên tục hỏi mua Wesley Sneijder. Nhưng trong hoàn cảnh chi phí dành cho ngôi sao người Hà Lan chắc chắn không hề nhỏ. Lampard là lựa chọn hợp lý hơn.

Hành lang trái hàng thủ chính là mối quan ngại thứ 2 của Ferguson. Alexander Bttner còn quá non. Fabio Da Silva chưa đủ tầm nên phải sang QPR dưới dạng cho mượn. Patrice Evra không còn đủ thể lực để chơi hay mỗi tuần. Nếu có được Ashley Cole, Sir Alex có thể sử dụng luân phiên cầu thủ này và Evra.

Tất nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Ở tuổi 32, Cole chưa quá già để cam chịu trận đá, trận nghỉ. Ngay cả đôi chân 34 tuổi của Lampard, theo đánh giá của huyền thoại Chelsea, Gianfranco Zola, thì vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao từ 4-5 năm nữa, cũng sẽ không thoải mái nếu bị loại khỏi những trận cầu quan trọng. Đấy là chưa tính đến việc Chelsea có thể từ chối "nối giáo" cho M.U.

Thôi đành chờ xem tài xoay sở của Sir Alex.

Theo Bóng đá Toàn cầu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem