Lập "cú đúp", tiền đạo Việt kiều Na Uy lại khiến HLV Park... khó nghĩ

Đông Hưng Thứ hai, ngày 19/08/2019 19:10 PM (GMT+7)
Tiền đạo Alexander Dang lập cú đúp, góp công giúp FK Jerv thắng Sandnes Ulf 3-2 trong trận đấu diễn ra vào tối 18/8 tại giải hạng nhất Na Uy.
Bình luận 0

Hồi đầu tháng vừa qua, Alexander Dang đã quyết định rời Nest-Sotra IL để đầu quân cho FK Jerv, đội bóng cũng thuộc giải hạng Nhất Na Uy. Không mất nhiều thời gian, tiền đạo có bố là người Việt Nam, mẹ là người Na Uy này đã hòa nhập rất nhanh để lĩnh xướng hàng công của đội bóng mới. Trong chiến thắng 3-2 của FK Jerv trước Sandnes Ulf mới đây, Alexander Dang đã lập cú đúp.

img

Alexander Dang khi còn khoác áo Nest-Sotra IL.

Ở trận này, đội chủ nhà Sandnes Ulf đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Kent Eriksen ở phút 14. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Alexander Đặng đã tận dụng sự lơi lỏng của hàng hàng thủ và thủ môn của đối phương để san bằng tỷ số 1-1. Bước vào đầu hiệp 2, Jerv đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Người lập công không ai khác chính là Alexander Đặng. Tiền đạo này đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính ở những phút cuối. Phút 86, đội chủ nhà Sandnes Ulf đã thi đấu thiếu người khi Laaksonen nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, tới phút 94, đội bóng này đã bất ngờ có được bàn gỡ hòa 2-2 do công của Halgunset. Chưa dừng ở đó, khi mà khán giả nghĩ về tỷ số hòa thì tới phút 99, Habestad đã ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp Jerv giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Còn nhớ hồi đầu tháng 5 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã đích thân sang Na Uy để dự khán trận đấu của Nest-Sotra IL. Sau khi "xem giò" và gặp riêng Alexander Dang, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa quyết định triệu tập cầu thủ này lên tuyển Việt Nam.

Kể từ thời điểm thầy Park dự khán, phong độ của tiền đạo sinh năm 1990 không tốt và lỡ hẹn lên tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019, cũng như chưa có thông tin sẽ được triệu tập cho vòng loại World Cup 2022. Chuyển tới FK Jerv, Alexander Dang đã có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn và cú đúp của anh mới đây chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo cùng đội ngũ trợ lý của mình phải chú ý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem