Lập cú đúp trước Latvia, Ronaldo tạo nên kỷ lục mới

Minh Chí (Theo Mirror, Squawka) Thứ hai, ngày 14/11/2016 12:30 PM (GMT+7)
Với cú đúp vào lưới Latvia ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay, siêu sao Cristiano Ronaldo đã thiết lập nên kỷ lục mới ở môn thể thao vua.
Bình luận 0

Ở cuộc tiếp đón Latvia trong khuôn khổ bảng B, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu hồi rạng sáng nay, Ronaldo đã lập cú đúp vào các phút 28 (pen) và 85 giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 4-1. Hai bàn thắng còn lại của “Seleccao” ở trận này được thực hiện bởi William Carvalho (69') và Bruno Alves (90+2'). Bên kia chiến tuyến, Zjuzins (67') là người ghi bàn danh dự cho đội khách. Ngoài cú đúp, “CR7” còn đá hỏng quả phạt đền ở phút 59.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 tại bảng B với 9 điểm sau 4 trận. Khoảng cách hiện nay giữa thầy trò HLV Fernando Santos với đội đầu bảng Thuỵ Sĩ là 3 điểm.

img

Ronaldo đã có 68 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha.

Cú đúp ở trận này giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho ĐT Bồ Đào Nha lên con số 68. Nhờ đó, siêu sao 31 tuổi trở thành cầu thủ đang còn thi đấu trên thế giới ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG của mình. Để chạm cột mốc này, anh đã thi đấu tổng cộng 136 trận.

Hiện tại, Ronaldo đã vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất châu Âu ở cấp độ ĐTQG, bằng thành tích với tiền đạo Robbie Keane (CH Ireland, 68 bàn sau 146 trận) và cựu danh thủ Gerd Muller (Tây Đức, 68 bàn qua 62 trận).

Ba cái tên đang dẫn đầu danh sách gồm Ferenc Puskas (Hungary, Tây Ban Nha, 84 bàn), Sandor Kocsis (Hungary, 75 bàn) và Miroslav Klose (Đức, 71). Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như hiện nay, Ronaldo hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của Ferenc Puskas.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem