Lập hat-trick, Ronaldo chạm cột mốc ghi bàn mới

Minh Chí (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 30/10/2016 10:04 AM (GMT+7)
Với cú hat-trick vào lưới Alaves tại vòng 10 La Liga diễn ra đêm qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã có được 352 bàn thắng cho những CLB của mình ở các giải VĐQG.
Bình luận 0

Ở chuyến làm khách trước Alaves đêm qua, Ronaldo đã toả sáng với cú hat-trick vào các phút 17 (pen), 33 và 88 giúp Real Madrid lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1. Bàn còn lại của “Kền kền trắng” trong trận này đến từ tiền đạo Alvaro Morata (84’). Bên kia chiến tuyến, Deyverson chính là người mở tỷ số cho đội chủ sân Estadio Mendizorroza ngay phút thứ 7. Ngoài hat-trick này, “CR7” còn đá hỏng quả phạt đền vào phút 79.

Chiến thắng giòn giã trước Alaves giúp đội bóng Hoàng gia tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH La Liga với 24 điểm sau 10 trận, hơn đại kình địch Barcelona 2 điểm.

img

Ronaldo đã có 52 bàn cho Sporting Libon, M.U và Real ở giải VĐQG.

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã có tới 31 lần ghi từ 3 bàn thắng trở lên trong 1 trận đấu tại La Liga, nhiều hơn 5 lần so với người xếp thứ 2 là tiền đạo Lionel Messi của Barcelona. Đồng thời, đây cũng là hat-trick thứ 43 trong sự nghiệp của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Theo thống kê của hãng Opta, bàn thắng đầu tiên vào lưới Alaves đã giúp Ronaldo chạm cột mốc 350 bàn thắng tại các giải VĐQG cho Sporting Lisbon, Manchester United và Real Madrid. Để chạm cột mốc này, siêu sao 31 tuổi chỉ mất 464 trận.

Cụ thể, Ronaldo đã ghi được 3 bàn sau 25 trận cho Sporting tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, 84 bàn sau 196 trận khoác áo M.U tại Premier League. Ở La Liga, “CR7” có 265 lần sút tung lưới đối phương trong 243 trận.

Nếu tính riêng ở mùa giải này, Ronaldo đã đóng góp cho Real 7 pha lập công và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường. Riêng tại La Liga, anh ghi được 5 bàn, kém 2 người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới là Luis Suarez và Lionel Messi (cùng của Barca) 2 bàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem