Lập hat-trick, Van Persie lập tức thành "huyền thoại"

Thứ bảy, ngày 12/10/2013 07:33 AM (GMT+7)
Với cú hat-trick vào lưới Hungary vào rạng sáng nay, tiền đạo Robin van Persie đã qua mặt “đàn anh” Patrick Kluivert để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Hà Lan với 41 pha lập công.
Bình luận 0

Do đã chính thức giành tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2014 trước 2 lượt trận nên cuộc tiếp đón Hungary tại bảng D hồi rạng sáng nay chỉ mang tính chất thủ tục với “Cơn lốc màu da cam”.

img

Với ưu thế sân nhà cộng với tinh thần thi đấu thoải mái, Hà Lan đã dễ dàng “trút cơn mưa” bàn thắng vào lưới đối thủ để giành thắng lợi với tỷ số 8-1 nhờ cú hat-trick của Van Persie cùng các pha lập công của Kevin Strootman, Jeremain Lens, Rafael van der Vaart, Arjen Robben cùng pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Szilard Devecseri bên phía Hungary.

Tại bảng D, cuộc đua giành vị trí thứ nhì đang diễn rarất quyết liệt giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Romania. Hiện cả 2 đội cùng có được 16 điểm sau 9 trận.

Với cú hat-trick vào lưới Hungary, Van Persie đã có được 41 pha lập công sau 80 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Hà Lan và trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Cơn lốc màu da cam, hơn người xếp sau là Kluivert (ghi được 40 bàn sau 79 trận).

Để có được thành tích này, Van Persie chỉ mất 9 năm kể từ lần đầu tiên “trình làng” trong màu áo ĐTQG vào năm 2004. Trong khi đó, Kluivert mất đúng 10 năm để chạm được cột mốc 40 bàn (từ 1994-2004).

Năm nay đang ở độ tuổi 30, chân sút thuộc biên chế của hoàn toàn có thể nâng cao thành tích “dội bom” trong màu áo đội tuyển Hà Lan bởi trong vòng hơn 2 năm qua, anh đang duy trì được hiệu suất ghi bàn khá cao ở cấp độ CLB cũng như ĐTQG.


Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem