Lê Quang Liêm đứt mạch thắng

Thứ hai, ngày 28/01/2013 13:16 PM (GMT+7)
Dân Việt – Mạch trận toàn thắng của siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm tại giải cờ vua quốc tế Tradewise Gibraltar 2013 đã chấm dứt. Ở trận thứ 6 rạng sáng nay, Quang Liêm đã bị Vitiugov Nikita cầm hòa.
Bình luận 0

Với tính chất đặc biệt của một trận “chung kết” sớm nên cả Quang Liêm (hệ số elo 2705) và Vitiugov Nikita (Nga, elo 2694) đều nhập cuộc thân trọng. Bước ngoặt xuất hiện ở nước thứ 34 khi Quang Liêm xác lập ưu thế hơn một quân tốt. Đến nước 54, Vitiugov Nikita đã phải quyết định hy sinh một quân tượng đánh đổi hai quân tốt của Liêm.

img
Lê Quang Liêm đã chấp nhận bị cầm hòa ở ván 6

Trong thế cờ tàn, Liêm còn một xe, một mã đã nỗ lực tìm cách chiếu bí. Nhưng Vitiugov Nikita cũng đã chứng minh được đẳng cấp của mình khi chống đỡ rất khéo để buộc Liêm phải chấp nhận chia điểm sau 86 nước cờ.

Với 5 trận thắng, 1 hòa, Liêm được tổng cộng 5,5 điểm, vẫn đang dẫn đầu bảng Masters do cùng bằng điểm nhưng hơn hệ số so với 2 kỳ thủ là Nikita và Georgiev Kiril (Bulgaria). Sức nóng của cuộc đua đến ngôi vô địch càng lớn hơn khi nhóm 2 gồm 11 kỳ thủ đang cùng được 5 điểm.

img
Hơn 1 mã ở tàn cuộc, nhưng Liêm đã không thể thắng

Ván 7 diễn ra đêm nay (28.1), Lê Quang Liêm cầm quân đen sẽ gặp cao thủ Ivanchuk Vassily (Ukraine, hệ số elo 2758, hạng 13 thế giới). Đây được đánh giá là “khúc cua” đặc biệt trên hành trình chinh phục ngôi vô địch giải Tradewise Gibraltar của Liêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem