Lee Nguyễn bừng sáng trước ngày lên tuyển Mỹ

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ hai, ngày 02/05/2016 22:00 PM (GMT+7)
Trong trận đấu giữa New England Revolution và Orlando City, Lee Nguyễn đã tỏa sáng bằng 1 đường kiến tạo để giúp đội nhà có trận hòa 2-2. 1 ngày sau trận đấu này, anh đã được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập vào danh sách sơ bộ ĐT Mỹ chuẩn bị cho Copa America 2016.
Bình luận 0

Trong buổi sáng nay (2.5), HLV trưởng Juergen Klinsmann của ĐT Mỹ đã công bố danh sách 40 gương mặt chuẩn bị cho chiến dịch Copa America 2016 diễn ra từ ngày 3-26.6 trên đất Mỹ tới đây. Và trong số những cái tên được chiến lược gia người Đức chọn lựa có sự xuất hiện của thủ thành Tim Howard (Everton), Matt Miazga (Chelsea), Clint Dempsey và đáng chú ý nhất với người hâm mộ Việt Nam chính là Lee Nguyễn. 

img

Lee Nguyễn bừng sáng trước ngày được gọi lên đội tuyển Mỹ.

Sau khi lần đầu tiên được HLV Juergen Klinsmann triệu tập cho hai trận vòng loại World Cup khu vực Bắc Mỹ gặp Guatemala hôm 25 và 29.3 và trước đó là lần đầu tiên đá trọn vẹn 90 phút trong màu áo đội bóng xứ cờ hoa ở chiến thắng 3-2 trước Iceland, Lee Nguyễn tiếp tục được tin tưởng chọn lựa vào danh sách sơ bộ ĐT Mỹ. Tiền vệ Việt kiều này là một trong số 12 tiền vệ được đặt niềm tin, bên cạnh Fabian Johnson (Borussia Moenchengladbach) hay Danny Williams (Reading FC).

Tính đến thời điểm này của giải Nhà nghề Mỹ 2016, Lee Nguyễn đã chơi 9 trận cho New Engaland Revolution và đóng góp 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Mới nhất, trong trận hòa 2-2 của New Engaland Revolution với Orlando City, Lee Nguyễn đã có 1 đường kiến tạo quan trọng, giúp chủ nhà có trận hòa với tỷ số 2-2, đồng thời tiếp tục xếp thứ 6 trên BXH Miền Đông.

Nếu có thể duy trì được phong độ, Lee Nguyễn hoàn toàn có thể cạnh tranh một suất trong nhóm 23 cầu thủ cuối cùng dự Copa America 2016. Trước đó, anh cũng đã cùng đội bóng xứ cờ hoa tranh tài ở giải đấu này cách đây 9 năm. 

Do kỷ niệm 100 năm kể từ khi Copa America đầu tiên được diễn ra năm 1916 nên giải đấu năm nay diễn ra không theo đúng chu kỳ 4 năm/lần. Sáu đội khách mời ở Bắc Trung Mỹ và Carribbean cùng 10 đội bóng Nam Mỹ sẽ chia thành 4 bảng, tranh tài từ ngày 3 đến 26-6 tại Mỹ. Copa lần này tổ chức chỉ mang tính chất tôn vinh giải đấu nên đội vô địch sẽ không được dự Confederation Cup 2017, thay vào đó là Chile, đội vô địch Copa America năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem