Leicester City học cách vô địch... của M.U

Thứ ba, ngày 03/05/2016 15:00 PM (GMT+7)
Leicester đã bỏ qua cơ hội tự quyết ngôi vô địch khi chỉ có được 1 điểm trước M.U tại vòng 36. Tuy nhiên, việc Tottenham bất lực trước Chelsea giúp cho Leicester trở thành Vua mới của bóng đá Anh.
Bình luận 0

Chức vô địch là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của Leicester trong suốt mùa giải qua. Đây cũng là danh hiệu VĐQG đầu tiên mà Leicester giành được trong lịch sử 132 năm của đội bóng. Trong lịch sử Premier League, có không ít mùa giải chức vô địch đến theo kiểu "bất chiến tự nhiên thành" khi các đối thủ trực tiếp tự vấp ngã. Nhưng trùng hợp là cho đến nay, trước Leicester thì mới chỉ có M.U là từng đăng quang theo cách đó.

img

Leicester City "bất chiến tự nhiên thành".

Mùa 1992/93, mùa giải đầu tiên của Premier League và cũng là lần đầu tiên M.U vô địch Anh sau 26 năm. Khi đó, M.U vẫn còn 2 trận chưa đá và đang hơn đội nhì bảng Aston Villa 4 điểm. Thất bại của Aston Villa trong trận đấu sớm giúp M.U vô địch sớm trước 1 vòng đấu mà Sir Alex Ferguson đón nhận thông tin đó... khi đang đi chơi golf.

Ngay mùa giải tiếp theo 1993/94, Quỷ đỏ thành Manchester lần thứ hai liên tiếp được đối thủ "trao" cúp vào tay và kẻ về nhì lần này là Blackburn Rovers. Alan Shearer cùng các đồng đội buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi nhưng thất bại với tỷ số 2-1 trên sân của Coventry ở vòng 41 giúp M.U lại về đích sớm trước một vòng.

Mùa 1996/97, Arsenal kém M.U 6 điểm khi mùa giải còn 2 vòng. “Pháo thủ” gục ngã ngay tại sân nhà trước Newcastle với bàn thắng duy nhất của Rob Elliott và với M.U thế là đủ khi họ chỉ cần giành 1 điểm tại sân Filbert Street, sân nhà... của Leicester khi đó.

Đến mùa 2000/01, M.U dẫn đầu giải suốt từ vòng đấu thứ 9 và chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp khi vô địch sớm trước 5 vòng đấu với 16 điểm nhiều hơn Arsenal. Đội bóng Bắc London một lần nữa tự giương cờ trắng bằng thất bại bẽ bàng 0-3 cũng ngay tại Highbury, trong đó có 2 bàn phản lưới nhà của Sylvinho và Edu.

Chỉ hai năm sau, Arsenal lần thứ ba liên tiếp phải ngậm trái đắng khi để M.U đánh chiếm ngôi đầu khi mùa giải chỉ còn 3 vòng. Và ở vòng đấu áp chót của mùa giải, bàn thắng quyết định của Mark Viduka giúp Leeds United đánh bại Arsenal 3-2 đồng thời là tiền đề để M.U thừa thắng xông lên, giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham Hotspur và chính thức đăng quang.

Lần cuối cùng mà M.U được hưởng lợi là mùa 2006/07. Sau 2 mùa liên tiếp thống trị Premier League dưới thời HLV Jose Mourinho, Chelsea đã phải nhường ngôi cho M.U với trận hòa 1-1 trước Arsenal ở vòng 37 và kém M.U 6 điểm khi giải chỉ còn lại 1 vòng. Ngay mùa giải tiếp theo, ông Mourinho bị Chelsea sa thải.

Hoa Vinh (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem