Li Na và Azarenka: Đọ sức trước ngai vàng

Thứ năm, ngày 24/01/2013 15:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hai tấm vé chung kết đơn nữ Australia mở rộng 2013 đã được trao cho hai tay vợt xứng đáng nhất: Li Na và Azarenka. Trận chiến tranh ngôi hậu của họ vào ngày mai, là một trận chung kết trong mơ.
Bình luận 0

Ở bán kết đơn nữ Australia mở rộng 2013 hôm nay, cả Li Na lẫn Victoria Azarenka đều xuất sắc vượt qua những đối thủ khó chơi. Azarenka thắng thuyết phục tài năng trẻ người Mỹ Sloane Stephens với các tỷ số 6-1 và 6-4. Còn Li Na hạ Sharapova với kết quả: 6-2, 6-2.

img
Kinh nghiệm và lối chơi tinh quái đã giúp Li Na lấy vé vào chung kết.

Trong những ngày vừa qua, Sharapova đã khiến tất cả phải trầm trồ với phong độ chói sáng của mình. Trong 2 trận đầu tại giải, Búp bê Nga lần lượt vượt qua Olga Puchkova rồi Misaki Doi mà không mất game nào (6-0, 6-0). Rồi tới những vòng sau đó, cô tiếp tục khiến cho các đối thủ của mình phải ngán ngẩm với những chiến thắng cách biệt. Đánh bại Sharapova hay thậm chí là thắng cô 1 set dường như là một "nhiệm vụ bất khả thi".

Tuy nhiên, nhận định trên chỉ đúng với giai đoạn từ vòng đầu cho đến tứ kết, còn bán kết lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi ở phần sân đối diện là Li Na.

Tay vợt người Trung Quốc không thắng như chẻ tre giống như Sharapova, nhưng cô lại được đánh giá cao ở kinh nghiệm và lối chơi tinh quái. Và chính điều này đã trở thành khắc tinh cho sự hưng phấn của Sharapova ở trận bán kết hôm qua.

Li Na đã nhập cuộc một cách đầy tự tin. Cô liên tiếp áp đảo đối thủ bằng những đường bóng rất sắc và có chiến thắng hủy diệt 6-2, 6-2 chỉ sau 1 giờ 33 phút thi đấu. Đây cũng chính là chiến thắng đậm nhất của Li Na kể từ đầu giải.

Với chiến thắng này, Li Na đã có lần thứ 2 góp mặt ở chung kết Australia mở rộng. Lần trước là vào năm 2011 và cô đã thua trước Kim Clijsters. Lần này, với việc Kim Clijsters đã giải nghệ, Serena Williams bị loại, tay vợt 30 tuổi người Trung Quốc đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ 2 lên ngôi tại một giải Grand Slam, sau chiến thắng tại Pháp mở rộng 2011.

img
Azarenka không lỡ hẹn với trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại. Câu chuyện cổ tích của cô gái 19 tuổi Sloane Stephens tại Australia mở rộng 2013 đã chấm hết trước sự xuất sắc của đương kim vô địch và là đương kim số 1 thế giới, Victoria Azarenka. Sau chỉ hơn 1 giờ thi đấu, ngôi sao người Belarus đã thắng thuyết phục tài năng trẻ người Mỹ với các tỉ số 6-1 và 6-4.

Như vậy, với việc giành vé vào chung kết, Azarenka đã chính thức bảo toàn được ngôi số 1 WTA của mình cho tới tháng 4, đồng thời tiến gần hơn tới giấc mơ bảo vệ thành công ngôi hậu tại Melbourne Park. Đối thủ trong trận chung kết của cô sẽ là Li Na.

Còn với Stephens, thua trận, nhưng cô vẫn có thể nở nụ cười khi lần đầu tiên giành vé vào chơi bán kết một giải Grand Slam, đồng thời từng hạ thần tượng Serena Williams trong một trận tứ kết đầy cảm xúc. Một tương lai sáng lạn đang chờ Stephens!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem