Lịch thi đấu và những hy vọng Vàng của đoàn TTVN ngày 9.12

Thứ hai, ngày 09/12/2013 08:43 AM (GMT+7)
Hôm nay (9.12) hứa hẹn sẽ là một ngày thành công của TTVN khi các môn sở trường là pencak silat và vật bước vào tranh tài còn wushu tiếp tục những nội dung thế mạnh.
Bình luận 0

Trước ngày thi đấu hôm nay, đoàn TTVN đã có tổng cộng 4 huy chương,với 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Tất cả những tấm huy chương kể trên đều đến từ môn wushu trong đó hai VĐV mang vàng về cho đoàn TTVN là Dương Thúy Vi và Hoàng Thị Phương Giang. Hôm nay, wushu tiếp tục là niềm hi vọng lớn nhất của đoàn TTVN.

img
Wushu nhiều khả năng sẽ tiếp tục mang vàng về cho đoàn TTVN. Ảnh: Hữu Thọ.

Cụ thể, Thúy Vi sẽ tiếp tục tham dự nội dung thương thuật, trong khi Bùi Minh Phương góp mặt ở môn côn thuật. Ở những nội dung của nam, sau khi thi đấu không thành công 2 ngày vừa qua Xuân Hiệp và Mạnh Quyền đang quyết tâm giành thành tích cao ở bài đao thuật. Được biết, đây cũng là nội dung thi đấu cuối cùng của Xuân Hiệp và Mạnh Quyền tại SEA Games 27.

Ở nội dung nam đao nam, đoàn TTVN sẽ có sự góp mặt của Phạm Quốc Khánh. Nếu phát huy hết khả năng, Khánh sẽ có triển vọng giành HCV bởi VĐV này chính là đương kim Á quân thế giới 2013 ở nội dung này.

Trong khi đó, nội dung tán thủ sẽ bắt đầu lúc 15 giờ chiều nay. Theo lịch, VĐV Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Divine (Philippines) ở nội dung tán thủ hạng 48kg, còn Nguyễn Hoài Thu sẽ gặp Evita (Philippines) ở hạng 52kg. Do 2 đối thủ của họ là những VĐV Philippines không quá mạnh nên cửa giành HCV của Chinh và Thu là rất sáng.

13 giờ cùng ngày, môn vật sẽ khởi tranh tại thành phố Yangon ở các nội dung vật cổ điển. Việt Nam sẽ tranh tài với Đới Đăng Tiến (55kg), Phạm Sỹ Thu (60kg) và Trần Văn Tưởng (66kg). Đây đều là những niềm hy vọng vàng lớn của TTVN.

Trong khi đó, quyền anh sẽ bắt đầu với vòng loại giành cho nữ. VĐV Nguyễn Thị Yến sẽ gặp Warni (Indonesia) ở hạng cân 51kg và Lê Thị Bằng so kè với Peamwilai (Thái Lan) hạng 54kg. Ở môn Pencak silat, đoàn Việt Nam sẽ bắt đầu tham chiến lúc 9 giờ sáng. Rất nhiều gương mặt sáng giá sẽ tranh tài.

Nội dung Taolu (biểu diễn)

Chung kết Đao thuật nam: Trần Xuân Hiệp, Nguyễn Mạnh Quyền

Chung kết Nam đao: Phạm Quốc Khánh

Chung kết Thương thuật nữ: Dương Thúy Vi

Chung kết Côn thuật nữ: Bùi Minh Phương

Tán thủ (đối kháng):

Chung kết hạng 48 kg nữ: Divine (Philippines) – Nguyễn Thị Chinh

Chung kết hạng 52 kg nữ: Evita (Philippines) – Nguyễn Thu Hoài

Tin SEA Games:

- Nhằm giúp cho các cầu thủ nữ có được tâm lý thoải mái nhất trước khi nhập cuộc, trong buổi sáng 8.12, BHL ĐT Nữ Việt Nam dẫn chị em đi shopping tại Mandalay. Trong buổi chiều nay (9.12), đội nữ sẽ có buổi tập làm quen với sân chính Mandalar Thiri và trận đấu giao hữu với ĐT Lào.

- Rạng sáng nay, VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh và các đồng đã đáp chuyến bay từ TP HCM sang Yangon, rồi sau đó di chuyển lên Nay Pyi Taw. Do tay vợt hàng đầu thế giới là Lee Chong Wei và rất nhiều đối thủ mạnh khác của Thái Lan, Indonesia bỏ cuộc, nên ở môn cầu lông, Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 1 và cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm HCV.

- Vào sáng ngày 11.12 tới, Ban tổ chức sẽ tiến hành lễ bốc thăm môn cờ vua. Có tổng cộng 121 VĐV tham dự, trong đó đoàn TTVN góp 13 gương mặt. Chúng ta được coi như cường quốc ở nội dung cờ vua tại giải lần này.

- Phút 69 ở trận Việt Nam thắng Brunei 7-0, Mạc Hồng Quân đã ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp. Bàn thắng này giúp tiền đạo của CLB Thanh Hóa đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là cầu thủ Việt kiều đầu tiên “nổ súng” ở một kỳ SEA Games.

- Chiều 8.12, những thành viên cuối cùng của đoàn công tác VTV cho chiến dịch SEA Games 27 đã khởi hành sang Myanmar. Sau hơn 12 tiếng đồng hồ di chuyển, mang theo khối lượng khổng lồ những trang thiết bị hiện đại, đoàn đã tới được thủ đô Nay Pyi Taw để khẩn trương triển khai và hoàn tất công tác chuẩn bị.

- Vừa đặt chân tới Myanmar, lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã tỏ ra rất lo lắng vì không biết liệu mình có được dự SEA Games 27 hay không. Ở hạng 56 kg, Tuấn quá mạnh vậy nên một số đoàn như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đã quyết định không đăng ký. Hiện mới chỉ có 2 đoàn là Việt Nam và Myanmar dự tranh ở hạng cân này. Mà theo quy định, một môn muốn tranh tài phải có ít nhất 3 VĐV tham gia trở lên.

Lịch thi đấu của đoàn TTVN ngày 9.12

Giờ

Môn

Nội dung thi đấu

Hạng cân

09:30 – 12:30

Wushu

Đao thuật (nam)

09:30 – 12:30

Wushu

Đao thuật (nam)

09:30 – 12:30

Wushu

Nam đao (nam)

09:30 – 12:30

Wushu

Thương Thuật (nữ)

09:30 – 12:30

Wushu

Côn Thuật (nữ)

15:30 – 18:00

Wushu

Tán thủ (nữ)

48kg

15:30 – 18:00

Wushu

Tán thủ (nữ)

52kg

15:00 – 20:00

Vật

Đới Đăng Tiến

55kg

15:00 – 20:00

Vật

Phạm Sỹ Thu

60kg

15:00 – 20:00

Vật

Trần Văn Tưởng

66kg

14:00

Boxing

Nguyễn Thị Yến

51kg

14:00

Boxing

Lê Thị Bằng

54kg

09:00

Pencak Silat

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem