Linh “Becks” - Nhạc trưởng tài hoa của bóng đá phủi

Nguyễn Anh Thứ bảy, ngày 28/09/2019 14:10 PM (GMT+7)
Trong làng bóng đá phủi Hà thành, FC Trà Dilmah là một thương hiệu lớn với lối chơi đẹp mắt, cống hiến và sở hữu vô số danh hiệu. Với riêng cá nhân Linh "Becks", anh được coi là một phần lịch sử của đội bóng bởi phẩm chất tài hoa và sự cống hiến không biết mệt mỏi trong suốt 10 năm qua cho đội.
Bình luận 0

img

Linh "Becks" trong màu áo Trà Dilmah

Tiền vệ thiết kế hay nhất của bóng đá phủi

Linh “Becks” tên đầy đủ là Nguyễn Văn Linh sinh năm 1988. Cầu thủ sinh ở mảnh đất Uông Bí, Hạ Long, Quảng Ninh này là một tài năng hiếm có của bóng đá phong trào Hà Nội.

Không mạnh mẽ, không sở hữu tốc độ tốt, nhưng bù lại Linh “ Becks” lại có một nhãn quan chiến thuật và một tư duy chơi bóng vô cùng sáng tạo. Mỗi pha chạm bóng và tỉa bóng của tiền vệ này đều đem đến những hiểm họa khôn lường cho hàng phòng ngự đối phương.

Trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng Trà Dilmah, tầm ảnh hưởng của Linh “Becks” với lối chơi của cả đội là rất lớn. Cầu thủ có thần tượng là David Beckham này không đeo áo số 7 giống như huyền thoại bóng đá người Anh mà anh khoác áo số 10 bởi đơn giản Linh "Becks" là nhạc trưởng. Dù trong đội hình vẫn có những cá nhân xuất sắc, nhưng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng Trà Dilmah vẫn có vai trò rất lớn của cầu thủ này.

img

Linh "Becks" là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Trà Dilmah 

Linh “Becks” thường được đồng đội trêu đùa gọi với cái tên Linh “Bệu” bởi sau khi lập gia đình, cầu thủ này đã có dấu hiệu tăng cân. Nhưng thực tế, Linh” Becks” luôn là cầu thủ quan trọng nhất trong cách vận hành lối chơi của đội bóng. Trong mọi đường lên bóng, tiền vệ tài hoa này luôn là chạm trung chuyển và là người điều tiết nhịp. Không di chuyển nhiều, đôi khi thi đấu có phần hơi đủng đỉnh, nhưng những pha chạm bóng của Linh "Becks" luôn mang lại tính hiệu quả và sự tinh tế.

img

Linh "Becks" ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội của mình trong màu áo Trà Dilmah

Ngoài kỹ năng xử lý bóng tinh tế và mềm mại của một nghệ sĩ, Linh “Becks” còn được ví như “ông vua của những tình huống bóng chết". Mỗi khi cầu thủ này đứng trước chấm đá phạt, hầu hết các cầu thủ đối phương đều không thể biết Linh “Becks“ đang nghĩ gì và định làm gì trong những tình huống đó. 

Khi hàng thủ đội bạn hiểu ra chuyện, bóng đã nằm gọn trong lưới theo cách không ai ngờ đến. Đó chính là cái hay cái tài mà tiền vệ tài hoa này mang đến cho khán giả và người hâm mộ có mặt trên khán đài ở mỗi buổi chiều cuối tuần trong những giải đấu mà cầu thủ này tham gia góp mặt và thi đấu.

Học trò cưng của dị nhân “Anh Tệu”

Trong buổi gặp mặt và chuyện trò với phóng viên báo Dân Việt về câu hỏi ai là học trò anh tâm đắc và kỳ vọng nhất, ngay lập tức  HLV Anh “Tệu” không ngần ngại chỉ ra cái tên là Linh “Becks”.

img

Dị nhân Anh "Tệu" đánh giá rất cao tài năng của Linh "Becks"

Anh "Tệu" chia sẻ: "Linh là cầu thủ thuộc dạng dị của bóng đá phủi Hà Nội ở thời điểm hiện tại. Những pha bóng của cầu thủ này luôn là một nét “chấm phá” trong từng đợt lên bóng của đội nhà. Có Linh trên sân, cách vận hành lối chơi của cả đội sẽ thanh thoát và trơn tru hơn rất nhiều. Bản thân tôi là người chơi bóng lâu năm, nhưng những gì cậu học trò của mình thể hiện trên sân khiến tôi cũng phải dành cho cậu ấy những chàng vỗ tay cùng với đó là sự tự hào".

Trở về khoác trên mình màu áo quê hương.

img

Linh "Becks" trong màu áo quê hương Luxury Hạ Long

Ở tuổi 31 Linh “ Beck” đã không còn dẻo dai và có thể đáp ứng được thể lực như thời đỉnh cao phong độ. Thế nhưng, cầu thủ này vẫn là trụ cột và là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của đội bóng Luxury Hạ Long. Đeo trên tay chiếc băng đội trưởng,inh “Becks” đã cùng các đồng đội của mình đem đên cho khán giả những trận đấu thăng hoa và vô cùng cảm xúc. Dù đã ở giai đoạn sườn dốc của sự nghiệp nhưng những gì chàng trai này thể hiện trên sân vẫn vô cùng ấn tượng.

Ngoài những đường chuyền thành bàn đã trở thành thương hiệu và những pha xử lý bóng cá nhân đậm chất nghệ sĩ của mình, Linh "Becks" đã có rất nhiều sự thay đổi trong lối chơi của mình. Thay vì phong cách thi đấu đủng đỉnh ít chạm, Linh “Becks” đã thi đấu tích cực hơn rất nhiều, khác hẳn hình ảnh của cầu thủ này trong quá khứ.

img

Ở tuổi 31, Linh "Becks" vẫn thể hiện được tài năng và phẩm chất chơi bóng của mình.

Khi không có bóng, tiền vệ này rất chịu khó chạy chỗ. Khi mất bóng, anh tích cực tham gia tranh chấp để giảm áp lực cho đội nhà, cùng với đó là sự trau chuốt những cơ hội ăn bàn của cầu thủ này trong mỗi đợt tấn công. Dù đã bước sang độ tuổi 31 nhưng những pha xử lý bóng mềm mại tinh tế của Linh “Becks” vẫn khiến rất nhiều khán giả phải trầm trồ tán thưởng những chàng vỗ tay không ngớt cho màn trình diễn tuyệt hảo của tiền vệ tổ chức tài hoa đến từ đất mỏ này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem