Link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs xứ Wales

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ tư, ngày 06/07/2016 23:05 PM (GMT+7)
Link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs xứ Wales. Dân Việt xin gửi tới quý độc giả Link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs xứ Wales trong khuôn khổ lượt trận bán kết EURO 2016 một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Bình luận 0

Những thông tin đáng chú ý:

- Đội hình thi đấu

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Chester, Collins, Williams, Taylor, King, Ledley, Allen, Bale, Robson-Kanu.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Alves, Fonte, Soares, Guerreiro, Danilo, Mario, Silva, Sanches, Nani, Ronaldo.

Không thắng trận nào vẫn có thể... vô địch: Cho đến thời điểm hiện tại của EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha vẫn chưa thắng trận nào nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, lịch sử bóng đá thế giới đã từng chứng kiến 3 trường hợp suốt cả giải không thắng nổi trận nào trong 90 phút vẫn có thể vô địch. Đó là Atletico Madrid (vô địch Europa League 2009/10 ), PSV (Cúp C1 mùa 1987/88) và U17 Nga (giải U17 châu Âu 2013).

Robson-Kanu ghi bàn, xứ Wales thắng 100%: Robson-Kanu vừa có pha ghi bàn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Bỉ tại vòng tứ kết. Đó là pha lập công thứ 4 của tiền đạo 27 tuổi sau 34 lần khoác áo ĐT Wales. Có một chi tiết đáng chú ý, mỗi khi Robson-Kanu lập công thì ĐT Wales luôn thắng. Cụ thể, Wales thắng cả 4 trận trước Scotland (tháng 3.2013), Síp (tháng 10.2014), Slovakia và Bỉ (EURO 2016) khi Robson-Kanu nổ súng.

img

Bồ Đào Nha vs xứ Wales.

Bồ Đào Nha là chuyên gia sút luân lưu: Nếu trận đấu bị kéo đến loạt sút luân lưu, Bồ Đào Nha sẽ chiếm lợi thế rõ rệt. Họ đã từng 3 lần phải phân định thắng thua trên chấm 11m trong lịch sử các VCK EURO và 2 lần chiến thắng (trước Anh 2004 và Ba Lan 2016). Thất bại duy nhất của người Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu là trận thua Tây Ban Nha năm 2012. Bồ Đào Nha cũng từng thắng Anh ở tứ kết World Cup 2006 sau loạt luân lưu.

Thêm 2 kỷ lục chờ Ronaldo: Lại có thêm những kỷ lục đáng nhờ khác chờ Cristiano Ronaldo trong trận bán kết với Xứ Wales. Nếu có mặt trong đội hình, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO có mặt trong 3 trận bán kết giải đấu này. Nếu ghi bàn, CR7 đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 1964 lập công trong 2 trận bán kết EURO. Hai cầu thủ trước đó làm được điều này là Viktor Ponedelnik và Valentin Ivanov của ĐT Liên Xô.

- Đây là lần thứ 4, Bồ Đào Nha chạm trán với xứ Wales. Ở 3 lần đối đầu trước đó (đều là giao hữu), Bồ Đào Nha thắng 2 và thua 1 trận.

- Đây là lần thứ 5, Bồ Đào Nha góp mặt ở vòng bán kết EURO sau 7 lần tham dự. Trong đó, “Seleccao” chỉ có 1 lần lọt vào trận chung kết (năm 2004, thua 0-1 trước Hy Lạp).

- Bồ Đào Nha đang bất bại trong 12 trận đã qua dưới thời HLV Fernando Santoss (thắng 8, hòa 4). Cả 8 trận thắng này đều có cách biệt 1 bàn.

- Xứ Wales chỉ để thua 2/10 trận gần nhất ở các giải đấu lớn (thua Brazil 0-1 ở tứ kết World Cup 1958 và thua 1-2 trước tuyển Anh ở vòng bảng EURO 2016).

- ĐT xứ Wales đã ghi được 10 bàn thắng tại EURO 2016. Thành tích của họ chỉ thua đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất là chủ nhà Pháp (11 bàn).

- Tính đến thời điểm này, tiền đạo Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở các kỳ EURO với 19 trận. Ngoài ra, “CR7” cũng đang là chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử giải đấu với 8 bàn, kém cựu danh thủ Michel Platini (Pháp) 1 bàn.

- Trong 41 cú đá phạt hàng rào gần nhất ở các giải đấu lớn (EURO, World Cup), Ronaldo vẫn chưa thể ghi nổi 1 bàn thắng. Trong khi đó, Gareth Bale đã có 2 bàn trong 5 lần đá phạt gần nhất.

- Tại EURO 2016, Gareth Bale đang là cầu thủ có số lần sút cầu môn nhiều nhất (14 lần) và ghi được 3 bàn.

- Fernando Santos (Bồ Đào Nha): “Xứ Wales và Iceland nhận được rất nhiều sự mến mộ của mọi người, bởi những gì họ đã thể hiện tại EURO 2016 vượt xa sự mong đợi.

Tôi không bận tâm khi ĐT Bồ Đào Nha bị chỉ trích vì thi đấu thực dụng. Điều duy nhất tôi quan tâm là giúp đội bóng giành chức vô địch. Bồ Đào Nha đủ khả năng trình diễn lối đá đẹp nhưng nếu phải lựa chọn giữa việc đá đẹp và phải về nước sớm với chuyện chơi thực dụng nhưng gặt hái thành công, tôi vẫn chọn phương án thứ hai”.

- Chris Coleman (xứ Wales): “Vắng Aaron Ramsey và Ben Davies là tổn thất không nhỏ với xứ Wales. Nhưng tôi không quá lo lắng về vấn đề này, vì các học trò của tôi đang duy trì được sự đoàn kết và tinh thần quyết tâm cao độ.

Tất cả các cầu thủ xứ Wales đều đang nỗ lực tập luyện để cống hiến hết mình, bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi được góp mặt ở trận bán kết một giải đấu lớn. Đương nhiên là chúng tôi không muốn đón nhận thất bại”.

- Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio – Cedric, Fonte, Pepe, Eliseu – Mario, Sanches, Moutinho, Silva – Nani, Ronaldo.

Xứ Wales (3-5-2): Henessey – Chester, Williams, Collins – Gunter, Ledley, Allen, Joe Williams, Taylor – Bale, Robson-Kanu.

- Link xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs xứ Wales:

- Link sopcast trận Bồ Đào Nha vs xứ Wales:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem