Cầu thủ Thái Lan háo hức với bầu không khí ở Bukit Jalil

Thứ sáu, ngày 30/11/2018 07:10 AM (GMT+7)
Thủ thành Chatchai tự tin dù phải đối mặt với sức ép từ hơn 80.000 CĐV chủ nhà ở bán kết lượt đi AFF Cup tối 1.12.
Bình luận 0

"Không đơn giản khi làm khách của Malaysia, thậm chí đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, tôi cho rằng Thái Lan có nhiều cơ hội khi đá lượt đi trên sân khách. Ít nhất, chúng tôi sẽ biết mục tiêu phải vượt qua khi trở về nhà. Nếu chẳng may bỏ lỡ cơ hội ở lượt đi, chúng tôi vẫn còn thời gian làm lại ở Thái Lan, nơi tôi và đồng đội rất tự tin", thủ thành Chatchai Budprom nói sau khi đặt chân xuống Kuala Lumpur tối 29.11.

Khi được hỏi về sức ép từ hơn 80.000 CĐV tại sân Bukit Jalil, Chatchai đáp: "Là một VĐV chuyên nghiệp, bạn nên tự hào khi có hàng trăm CĐV nhà tới xem và cổ vũ bạn trên sân khách. Tôi cho rằng nếu tập luyện chăm chỉ, chúng ta có thể bỏ qua những lo lắng khi ra sân. Thay vì suy nghĩ này khác, hãy tận hưởng bầu không khí cuồng nhiệt và chứng tỏ khao khát chiến thắng".

Chatchai không được bắt chính từ đầu trong hành trình AFF Cup 2018 của Thái Lan. Ở hai trận gặp Timor Leste và Indonesia, anh dự bị cho đàn anh Siwarak Tedsungnoen. Tuy nhiên, tới trận đấu mang tính quyết định, làm khách của Philippines, Chatchai được HLV Milovan Rajevac lựa chọn.

img

Thủ môn Chatchai là lựa chọn số một trong khung gỗ Thái Lan ở hai lượt trận cuối vòng bảng. Ảnh: Komchadluek.

"Tôi hài lòng với phong độ của mình, cũng như toàn đội, trong hai trận gặp Philippines và Singapore", Chatchai bày tỏ. "HLV không nói cho tôi lý do về việc thay thủ môn, nhưng trước khi bước vào AFF Cup 2018, tôi luôn có niềm tin rằng mình sẽ đứng trong khung gỗ. Tôi thấy không vấn đề gì nếu phải ngồi ngoài vài trận. Tôi thấy cơ hội của bản thân hàng ngày, trên sân tập, kể cả khi HLV chưa nói gì. Tôi luôn làm mọi thứ tốt nhất có thể, cho tới khi được trao cơ hội ở hai trận vừa qua".

Cả Chatchai lẫn Siwarak đều là những người dày dạn kinh nghiệm, nhưng Siwarak vượt trội ở thành tích CLB khi là người bắt chính của Burinam United. Trong khi đó, Chatchai từng dự bị nhiều năm ở Jumpasri United và Chiangrai United. Trước khi bước vào AFF Cup 2018, Chatchai lại chuyển đội, sang đầu quân cho Pathum United.

"Mục tiêu của một thủ môn khi ra sân là giúp đội bóng tránh những bàn thua. Khi bước vào những trận loại trực tiếp, nhiệm vụ ấy càng trở nên quan trọng, bởi nó ảnh hưởng tới cục diện chung qua hai lượt trận. Chúng tôi muốn tri ân người hâm mộ, những người đã luôn đồng hành cùng đội tuyển Thái Lan ở AFF Cup. Dù chúng tôi nhiều lần vô địch giải đấu này, nhiệm vụ năm nay sẽ không dễ dàng. Các đối thủ khác đều muốn đoạt cup và khao khát đánh bại Thái Lan. Chính bởi vậy, sức mạnh của cầu thủ thứ 12 - khán giả - vô cùng quan trọng với đội tuyển", thủ thành Chatchai nhấn mạnh.

Ở bán kết lượt đi tối 1.12, cả Chatchai lẫn Siwarak đều chưa chắc bắt chính. Trong nhiều năm, họ đều làm dự bị cho thủ môn số một Kawin Thamsatchanan, người không dự AFF Cup 2018.

Trả lời về khả năng ra sân tại Malaysia, Chatchai cho biết: "Mỗi trận đấu ông ấy lại chọn một cách tiếp cận khác nhau. Chính bởi vậy, tôi không thể chắc chắn mình có được bắt ở trận kế tiếp hay không. Điều duy nhất tôi có thể là chăm chỉ luyện tập. Tôi tin mình sẽ được trao cơ hội".

Thắng Nguyễn (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem