Lo cho Xuân Trường, Gangwon FC từng phớt lờ ĐT Việt Nam

Thứ ba, ngày 14/03/2017 16:05 PM (GMT+7)
Xuân Trường đã được CLB Gangwon đồng ý cho phép về nước tập trung ĐTQG Việt Nam và chấn thương của anh cũng đang hồi phục tốt. Thế nhưng trước đó, chút nữa tiền vệ này đã không thể về tập trung cùng ĐT Việt Nam do phía đội bóng Hàn Quốc lo ngại vấn đề thể lực của anh.
Bình luận 0

Vào cuối tháng Ba, ĐTQG Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy, trước khi sang sân trung lập ở thủ đô Dusanbe, Tasjikistan làm khách của Afghanistan tại vòng loại thứ ba Asian Cup 2019.

Để chuẩn bị tốt cho kế hoạch này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập những cầu thủ đang có phong độ cao ở V.League, và tất nhiên là cả tiền vệ tài năng đang chơi bóng ở K League Lương Xuân Trường, dù cầu thủ này đã bỏ lỡ hai trận đầu mùa của Gangwon FC vì chấn thương đau dây chằng cổ chân.

img

Gangwon FC từng không muốn Xuân Trường trở lại tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Theo tiết lộ từ đại diện Công ty quản lý của Xuân Trường ở Hàn Quốc, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi công văn triệu tập Xuân Trường về nước tập trung ĐTQG tới Gangwon FC từ trước đó khá lâu. Và thực tế, vòng loại Asian Cup thuộc trận đấu "A match" của FIFA nên các CLB không có quyền từ chối nhả quân.

Tuy nhiên do tiền vệ sinh năm 1995 khi đó đang gặp chấn thương nên ban lãnh đạo Gangwon FC đã tạm "phớt lờ" trả lời VFF. Đội bóng của HLV Choi Yun-Kyum rất coi trọng Xuân Trường và họ không hề muốn mạo hiểm với cầu thủ này.

Do đó, chỉ đến khi Xuân Trường bình phục và trở lại tập luyện cách đây vài ngày, ban lãnh đạo Gangwon FC mới chính thức trả lời công văn triệu tập của VFF. Cũng theo Công ty quản lý của Xuân Trường, hiện tại chấn thương của tuyển thủ Việt Nam đang tiến triển tốt và anh có thể ra sân thi đấu sau 1 tuần nữa.

img

Chấn thương của Xuân Trường đã bình phục.

Thông tin này đã khiến HLV Hữu Thắng thở phào bởi Xuân Trường là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV xứ Nghệ, nhất là khi ông đã không thể có được sự phục vụ của hai tiền vệ tài năng khác vì chấn thương là Tuấn Anh và Hoàng Thịnh.

Nhưng do chỉ mới bình phục, phía Gangwon FC cũng yêu cầu HLV Hữu Thắng và các cộng sự theo dõi, có kế hoạch sử dụng Xuân Trường phù hợp nhất để tiền vệ người Tuyên Quang tránh bị tái phát chấn thương. Theo kế hoạch, Xuân Trường sẽ hội quân đúng hẹn với ĐT Việt Nam vào ngày 20.3 tại Hà Nội.

Tô Thanh Xuân (Goal.com/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem