Lộ diện 3 trận đấu bị công an điều tra dàn xếp tỷ số ở Hạng Nhất

Thứ sáu, ngày 08/06/2018 13:20 PM (GMT+7)
Có tới 3 trận đấu của Giải hạng Nhất Việt Nam bị nghi có dàn xếp và VFF đang rất tích cực vào cuộc.
Bình luận 0

Cụ thể, công ty Sportsradar, đơn vị đối tác chuyên phát hiện những vụ việc dàn xếp tỷ số/bán độ thông qua phân tích tỷ lệ nhà cái đã gửi văn bản báo cáo tới ban tổ chức giải (tức công ty VPF) cảnh báo có 3 trận đấu có dấu hiệu dàn xếp, bao gồm các trận Long An - XM Fico Tây Ninh 2-1; trận Đắk Lắk - Thừa Thiên-Huế 3-3 và trận Công An Nhân Dân - Viettel 0-4.

img

VFF nhờ công an điều tra ba trận Giải hạng nhất nghi có dàn xếp.

Ông Trần Anh Tú, chủ tịch VPF đã xác nhận thông tin này trên Tuổi Trẻ: “Với chức năng của VPF, chúng tôi đã gửi toàn bộ văn bản của Sportsradar và các dữ liệu liên quan tới VFF. Trên cơ sở đó, VFF sẽ làm việc với phía công an, mà cụ thể là đơn vị C45 để làm rõ sự việc.”

Lần gần nhất mà bóng đá Việt Nam bị phát hiện tiêu cực là vụ việc của CLB Ninh Bình tại AFC Cup 2014, cũng như là các cầu thủ Đồng Nai tại V.League 2014. Từ đó tới nay, V.League giảm sức hút khá mạnh và mới chỉ sôi nổi trở lại vào đầu năm 2018.

Trên thế giới, lần bán độ nổi tiếng nhất thời gian gần đây là vụ việc trọng tài người Ả Rập Xê Út bị loại khỏi World Cup. Fahad Al-Mirdasi đã bị LĐBĐ Ả rập Xê út phát hiện nhận tiền bán độ ở trận chung kết King's Cup giữa Al-Ittihad và Al-Faisaly. SAFF đã ban án phạt cấm vĩnh viễn ông Al-Mirdasi, bên cạnh đó Liên đoàn bóng đá nước này cũng gửi đơn lên FIFA yêu cầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới loại vĩnh viễn vị trọng tài này.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi tiếp nhận từ SAFF, FIFA đã nhanh chóng đưa ra quyết định và loại trọng tài Al-Mirdasi khỏi World Cup 2018. Một thông báo từ FIFA cho biết: "Sau khi xem xét những bằng chứng, FIFA quyết định loại trọng tài Fahad Al-Mirdasi khỏi danh sách điều khiển các trận đấu tại World Cup 2018."

Hữu Doãn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem