Lộ diện kẻ khiến Drobga phải... về vườn

Tùng Lâm (Theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 10/05/2015 18:59 PM (GMT+7)
Didier Drogba vẫn muốn thi đấu thêm ít nhất 1 mùa giải nữa cho Chelsea, thế nhưng HLV Jose Mourinho thì lại không thích điều đó. Ông đã có trong tay sự bổ sung cho hàng công “The Blues” mùa tới, đó là Dominic Solanke.
Bình luận 0

Trở lại Chelsea theo dạng tự do vào mùa hè năm ngoái, Didier Drogba không khiến ai phải thất vọng, khi ra sân 38 trận, ghi 7 bàn thắng, đồng thời có những dấu ấn nhất định vào cú đúp danh hiệu của “The Blues” (Capital One Cup và Premier League).

Ở cái tuổi 37, tiền đạo người Bờ Biển Ngà tin rằng mình vẫn có thể chơi đỉnh cao thêm 1-2 năm nữa, thay vì giải nghệ vào hè năm nay để chuyển qua đảm nhận vai trò trong Ban huấn luyện đội chủ sân Stamford Bridge.

img

 

Solanke sẽ là sự thay thế cho Drogba tại Chelsea. Ảnh: Daily Mail.

Mới đây, thông qua người đại diện của mình, Drogba bày tỏ nguyện vọng chơi chuyên nghiệp thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên, có vẻ HLV Jose Mourinho lại không thích điều đó. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn giữ nguyên quan điểm, cậu học trò có biệt danh “Voi rừng” nên dừng chơi bóng và chuyển hướng sự nghiệp. Ông hứa sẽ tạo mọi điều kiện để Drogba làm việc.

Theo Daily Mail, lý do Mourinho không còn cần Drogba là vì trong tay ông đã có một sự bổ sung ưng ý trong mùa giải tới, đó chính là tài năng trẻ Dominic Solanke. Trong màu áo U21 Chelsea mùa này, tiền đạo 17 tuổi người Anh đã ghi tới 41 bàn thắng. Mới nhất, anh lập hat-trick giúp U21 Chelsea đánh bại U21 Liverpool với tỷ số 4-3, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi U21 M.U.

Trong trận đấu giữa U21 Chelsea và U21 Liverpool, HLV Mourinho đã có mặt trên khán đài và rất ưng ý với màn trình diễn của Solanke. Theo tiết lộ, ông đã điền tên của tiền đạo 17 tuổi này vào danh sách đội hình Chelsea tham dự trận đấu với Liverpool trong đêm nay. Trong bối cảnh mà Diego Costa lẫn Loic Remy chưa thể trở lại vì chấn thương, không loại trừ khả năng cựu chiến lược gia Real Madrid sẽ trao cơ hội cho tài năng trẻ người Anh.

Thực tế ở mùa này, Solanke cũng đã chơi một trận cho đội 1 Chelsea, đó là vào khoảng tháng 10 năm ngoái. Trận Chelsea thắng NK Maribor 6-0 ở vòng bảng Champions League, Solanke đã được HLV Mourinho tung vào sân thay cho Oscar ở phút 73. Với sự kiện này, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Chelsea từng dự một trận đấu tại Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem