Lỡ Euro, Rio Ferdinand tìm kiếm cơ hội ở Olympic

Thứ ba, ngày 22/05/2012 14:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trung vệ MU đang kiếm tìm cơ hội tại sân chơi Olympic sau khi bị tân HLV Roy Hodgson loại ra khỏi danh sách tuyển Anh tham dự Euro Hè này.
Bình luận 0

Như vậy, cùng với những ngôi sao kỳ cựu như Ryans Giggs và Beckham, Rio Ferdinand sẽ phải cạnh tranh để kiếm một suất trong danh sách sơ bộ của vương quốc Anh tham dự môn bóng đá nam tại Olympic 2012 gồm 80 cầu thủ trước khi rút xuống còn 23.

Nếu thành công, Rio vẫn còn cơ hội tìm kiếm một danh hiệu cấp quốc gia sau khi lỡ chuyến tàu Euro.

img
Trượt Euro có thể là câu chuyện tái ông mất ngựa với Rio Ferdinand

Việc Ferdinand vắng mặt tại Euro lần này được xem là câu chuyện đáng tiếc với cả anh và tuyển Anh. Mùa giải năm nay, Ferdinand đã thể hiện rất xuất sắc trong màu áo MU, với 38 lần ra sân. Đây là số lượng trận đấu trong một mùa lớn nhất trong vòng 3 năm qua. Anh cũng dường như đã bỏ qua dớp chấn thương. Nhưng cuối cùng, cầu thủ 33 tuổi này đã bị loại vì người mà HLV Hodgson lựa chọn là Terry.

Vì những bất đồng không đáng có với em trai của Ferdinand, Anton mà Terry đã bị tước băng đội trưởng tuyển Anh. Kể từ đó, mối quan hệ giữa Rio và Terry là không thể hàn gắn, dù tân HLV Hodgson đã cố gắng kết nối họ. Kết quả là một người phải ra đi.

Việc không được triệu tập vào tuyển Anh nhân giải đấu quan trọng này rất có thể sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp tuyển thủ của Rio. Nên không có gì lạ khi cựu đội trưởng tuyển Anh chuyển hướng sang Olympic, giải đấu mà đồng đội của anh tại MU, Ryan Giggs hay Beckham cũng rất muốn được tham gia.

Về cơ bản, HLV tuyển Olympic Vương quốc Anh, ông Stuart Pearce muốn có Rio Ferdinand trong đội hình của mình một khi anh trượt danh sách tham dự Eurro. Giờ đây, khi điều đó đã trở thành hiện thực, cái tên Rio một lần nữa được xem xét dù HLV của MU, ông Ferguson đã sớm ra điều kiện rằng, ngoại trừ Ryan Giggs, Quỷ đỏ sẽ không nhả bất cứ một cầu thủ nào cho giải đấu có tần suất 4 ngày một trận.

Trong 3 suất tham dự Olympic cho những cầu thủ quá 23 tuổi, những ưu tiên của HLV Pearce đến thời điểm này đều là những cầu thủ U40 như Ryan Giggs hay David Beckham. Suất còn lại có thể chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Rio Ferdinand và đồng đội Michael Carrick với ưu thế nghiêng hẳn về Rio.

Đối với Rio mà nói, không được triệu tập cho Euro 2012 rất có thể là câu chuyện tái ông mất ngựa. Tại Euro 2012, tuyển Anh nằm ở bảng D cùng với đồng chủ nhà Ukraine, Pháp và Thụy Điển. Tuy nhiên, họ không được đánh giá cao cho khả năng giành cúp. Còn tại Olympic, giải đấu tổ chức tại London, cơ hội của họ là lớn hơn nhiều.

Theo 163
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem