Lộ lý do Sài Gòn FC thanh lý hợp đồng với Patrick Cruz

Thứ hai, ngày 04/12/2017 12:30 PM (GMT+7)
Đến Việt Nam với bản hồ sơ sáng giá từng khoác áo U23 Brazil và thậm chí không phải thử việc, thế nhưng ngày ra đi của Patrick Cruz lại khá ảm đạm.
Bình luận 0

Ngay sau vòng đấu cuối cùng của V.League 2017 khép lại, HLV Nguyễn Đức Thắng đã lên tiếng khẳng định Sài Gòn FC sẽ chia tay bộ đôi ngoại binh người Brazil. Bao gồm Patrick Cruz dos Santos và Marcelo Fernandes – những người đã có một mùa giải đáng quên tại Việt Nam.

Nếu chiếu theo các chỉ số thống kê, thành tích của cặp tiền đạo này cũng không hẳn quá tệ. Mỗi người trong số này đều góp được 7 bàn thắng và 5 kiến tạo. Tuy nhiên, có đôi khi những con số vẫn không thể phản ánh chính xác câu chuyện xảy ra trong thực tế.

Sau nửa đầu mùa giải luôn song hành cùng nhau trong đội hình xuất phát, đến giai đoạn lượt về, HLV Đức Thắng chỉ còn giữ nổi kiên nhẫn với Patrick Cruz. Người thời điểm đó đang là cây săn bàn số 1 của Sài Gòn FC. Còn Marcelo Fernandes thì giống như… một sự chịu đựng.

img

Anh chàng cao 1m93 tỏ ra quá mờ nhạt về mặt chuyên môn. Không ghi bàn, không kiến tạo và cũng không có đóng góp ý nghĩa nào về mặt chiến thuật. Khi TTCN giữa mùa mở ra, Sài Gòn FC đã tiến hành thử việc một số tiền đạo mới.

Nhưng vì thời gian gấp rút lại e ngại người mới không kịp thích ứng, lãnh đạo CLB đã quyết định không mạo hiểm. Họ giữ Marcelo Fernandes ở lại như một phương án dự phòng và sẵn lòng đá chấp Tây, thay vì để anh chàng “xách xe không” chạy tà tà trên sân rồi ra nghỉ sớm.

Riêng Patrick Cruz thì mọi sự cũng không tốt đẹp hơn là mấy. Với bản hồ sơ ấn tượng, rõ ràng BHL Sài Gòn FC kỳ vọng hơn rất nhiều ở chân tiền cao 1m85. Tuy nhiên, đáp lại niềm tin ấy là màn trình diễn thảm hại ở giai đoạn lượt về, với chỉ 2 bàn thắng trên chấm 11m sau 11 trận.

Chỉ có khác là Patrick Cruz còn tỏ ra hữu dụng về mặt chiến thuật so với Marcelo Fernandes. Sản phẩm của lò Corinthians ít nhiều cho thấy sự nhanh nhẹn, khéo léo, lối chơi tinh quái và có thể đóng vai trò trung phong làm tường cho các đồng nghiệp nội tương tác.

img

Trong nửa sau giai đoạn lượt về, khi tính chất các trận đấu đã không còn nhiều ý nghĩa, cặp đôi người Brazil “mới” bắt đầu chịu tỏa sáng. Patrick Cruz không ghi bàn nhưng liên tiếp thực hiện các pha dọn cỗ cho đồng đội, còn Marcelo Fernandes lập hat-trick chia tay mùa giải.

Tuy nhiên, chỉ ngần ấy là không đủ để bộ đôi này được đánh giá dù-chỉ-ở mức khá. Tổng kết sau mùa giải của phần mềm InStat cho thấy cả Patrick Cruz và Marcelo Fernandes đều đứng ngoài top 20 tiền đạo tốt nhất.

Đây thực sự là một cái kết mà lãnh đạo Sài Gòn FC không hề mong đợi sau khi đã chi ra bộn tiền và thậm chí còn đồng ý không thử việc bộ đôi này đầu mùa. Ngay buổi họp báo ở vòng 26, HLV Đức Thắng đã thông báo quyết định chia tay cặp ngoại binh với lý do… đòi tăng lương?!

Đây có lẽ chỉ là một “cách nói” khéo của lái trưởng Sài Gòn FC. Khoan nói đến chuyên môn, cuộc sống bên ngoài sân cỏ của cặp đôi này cũng có nhiều điều đáng bàn. Theo một nguồn tin của Goal.com, sở dĩ Patrick Cruz không đá 2 trận cuối là do mắc phải một “căn bệnh bí ấn ngoài xã hội”.

Phương Nguyễn (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem