Lộ nguyên nhân đặc biệt khiến Messi thi đấu quá xuất sắc

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 21/03/2015 14:00 PM (GMT+7)
Trước trận Siêu kinh điển, giới truyền thông Tây Ban Nha đã tìm ra được lý do giúp tiền đạo Lionel Messi thi đấu xuất sắc hơn đối thủ muôn thuở là Cristiano Ronaldo trong khoảng thời gian gần đây.
Bình luận 0
Kể từ đầu năm 2015 tới nay, Messi đã thi đấu với phong độ rất xuất sắc, và điều đó đã giúp cho Barcelona cướp được vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng La Liga từ tay của đội bóng đại kình địch Real Madrid.

Bên cạnh đó, ở đấu các đấu trường khác, siêu sao người Argentina cũng có được phong độ rất tốt. Điển hình là, ở trận đấu gặp Man City trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng 19.3 vừa qua, tuy không ghi được bàn thắng, nhưng màn trình diễn kĩ thuật “xỏ háng” của Messi đã khiến cho không ít người phải thán phục.

img

Bỏ bánh pizza và lao vào luyện tập chính là nguyên nhân giúp Messi thi đấu thăng hoa.

Chỉ tính riêng tại La Liga, kể từ đầu năm 2015 đến nay Messi đã 17 lần sút tung lưới đối phương sau 11 lần ra sân thi đấu cho Barca. Hiện tại, chân sút 27 tuổi đã đóng góp 43 bàn thắng và 24 đường kiến tạo trong 40 trận khoác áo đội chủ sân Nou Camp trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Trong khi đó, đối thủ muôn thuở của Messi là Ronaldo chỉ có được vỏn vẹn 5 bàn thắng tại La Liga tính từ đầu năm 2015 đến nay. Hiện thời, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã 30 lần sút tung lưới đối phương và 15 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân thi đấu cho Real.

Không chỉ vậy, hồi đầu năm 2015, Messi còn phải chịu áp lực lớn khi cãi vã với HLV Luis Enrique. Thậm chí, báo giới Tây Ban Nha còn cho rằng, thầy trò họ không thèm nhìn mặt nhau. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, đội trưởng ĐT Argentina đã khiến cho mọi người phải trậm trồ thán phục về tài năng của mình. Vậy đâu là nguyên nhân giúp anh thi đấu thăng hoa đến như vậy?

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, chính việc cải thiện chế độ ăn uống cũng như giữ cân nặng ở mức thích hơp và chăm chi tập luyện là nguyên nhân gúp Messi có được phong độ xuất sắc như trong thời gian gần đây.

Được biết, cách đây chưa lâu, Messi đã có thêm một chuyên gia dinh dưỡng người Italia là Silvia Tremoleda tư vấn cũng như phục vụ chế độ ăn của anh. Cũng phải nói thêm là, siêu sao của Barcelona rất thích các món ăn của Ý, đặc biệt là pizza. Thậm chí Giám đốc thể thao của Barca còn từng tiết lộ, M10 ghi bàn thua Ronaldo ở mùa giải trước là vì ăn quá nhiều món này.

Sau khi có sự trợ giúp của chuyên gia dinh dưỡng, Messi đã giảm được 3,5kg. Điều này giúp anh có được những bước chạy thanh thoát hơn trân sân đấu. Ngoài ra, việc tập luyện trong phòng gym cũng giúp cho siêu sao người Argentina có được thể lực rất tốt và đạt được phong độ xuất sắc nhưu hiện nay.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem