"Lợi dụng" NHM Việt Nam, King’s Cup 2019 áp giá bản quyền "trên trời"

Thứ bảy, ngày 11/05/2019 11:10 AM (GMT+7)
Với việc hai kỳ phùng địch thủ là ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam đối đầu nhau tại King’s Cup 2019, các nhà đài phải trả một mức giá “khá chát” để sở hữu bản quyền truyền hình các trận đấu ở giải năm nay.
Bình luận 0

Vào ngày 8.5 mới đây, Ban tổ chức giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 đã tổ chức bốc thăm lại các cặp đấu. Theo đó, trận “siêu kinh điển” của bóng đá Đông Nam Á giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam sẽ được tái hiện sau một thời gian dài hai ĐQG chưa chạm trán. Ở trận đấu còn lại, Ấn Độ sẽ đối đầu với Curacao.

img

Giải giao hữu King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Chính vì trận thư hùng giữa Thái Lan và Việt Nam đã đẩy giá tiền bản quyền truyền hình của King’s Cup 2019 nhảy vọt lên mức rất cao. Theo tìm hiểu, mức giá mọi năm của giải đấu giao hữu này dao động từ 50.000-70.000 USD. Tuy vậy, tại giải đấu năm nay, đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng ở Thái Lan là đài Thairath TV “hét giá” lên tới 300.000 USD, tương đương với gần 7 tỷ đồng.

Tuy vậy, các nhà đài Việt Nam vẫn quyết tâm phải mua bằng được bản quyền của King’s Cup 2019 bởi sức hấp dẫn quá lớn của nó.

“Theo đánh giá của chúng tôi, trận Thái Lan gặp Việt Nam rất hấp dẫn, không thể cưỡng lại được việc mua bản quyền giải đấu này. Để phục vụ người hâm mộ Việt Nam, giá nào cũng phải mua. Từ thời thầy Park Hang-seo đến giờ, đội tuyển quốc gia Việt Nam chưa gặp Thái Lan bao giờ”, đại diện một đơn vị truyền thông chia sẻ với tờ Zing.

Có thể thấy, việc King’s Cup 2019 thay đổi thể lệ thi đấu đã mang lại rất nhiều lợi ích cho giải đấu này. Bên cạnh việc nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông và người hâm mộ cũng như các nhà đài, đây còn là dịp để người Thái nuôi hy vọng “phục thù” ĐT Việt Nam sau những kết quả không tốt gần đây.

Được biết hiện nay quá trình đàm phán mua bản quyền King’s Cup 2019 vẫn đang diễn ra.

FX (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem