Lukaku lập hat-trick, Januzaj "chào sân"

Thứ ba, ngày 27/05/2014 12:22 PM (GMT+7)
Hai đội tuyển dự World Cup 2014 là Bỉ và Nga cùng có kết quả thuận lợi trong các trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (27.5, giờ VN). Trong khi ‘Quỷ đỏ’ giành thắng lợi 5-1 trước Luxembourg thì ‘những chú gấu Nga’ vượt qua Slovakia với tỷ số 1-0.
Bình luận 0
Dưới sự dẫn dắt của HLV Marc Wilmots đội tuyển Bỉ đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Họ đã giành vé chính thức đến World Cup 2014 khi đứng đầu bảng A vòng loại châu Âu với thành tích bất bại.

img
Đội tuyển Bỉ trẻ trung sẽ là một ẩn số tại World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Với dàn cầu thủ trẻ và tài năng như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, tuyển Bỉ hứa hẹn sẽ là một đội bóng thú vị tại World Cup 2014.

Chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil vào tháng 6 tới, tuyển Bỉ đã có trận giao hữu với Luxembourg trên sân nhà ở Genk. Các học trò của HLV Wilmots đã không gặp nhiều khó khăn để giành một chiến thắng đậm.

img
Lukaku (9) tỏa sáng với cú hattrick - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút thứ 3, Lukaku, chân sút thuộc biên chế Chelsea đã mở tỷ số cho đội chủ nhà sau khi tận dụng thành công đường chuyền thuận lợi của Marouane Fellaini.

Sau đó, dù đội nhà bị cân bằng tỷ số ở phút 13 khi Aurelien Joachim ghi bàn cho Luxembourg nhưng Lukaku tiếp tục tỏa sáng khi ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn tất cú hattrick của mình.

Sau khi vượt lên dẫn trước, HLV Wilmots đã tung tiền vệ trẻ của M.U là Adnan Januzaj vào sân. Trong thời gian qua, cầu thủ 19 tuổi là đối tượng tranh giành của nhiều đội tuyển quốc gia, trong số này có tuyển Anh và Serbia. Dù vậy, với việc được ra sân trong trận đấu này, Januzaj có lẽ sẽ chọn tuyển Bỉ.

img
Chadli (22) ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị - Ảnh: AFP

Một cầu thủ dự bị khác vào sân trong hiệp 2 là Nacer Chadli ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển Bỉ trước khi De Bruyne ấn định chiến thắng bằng pha đá phạt đền thành công.

Trong thời gian tới tuyển Bỉ sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với Thụy Điển và Tunisia trước khi lên đường sang Brazil, nơi họ ở bảng H cùng với Nga, Algeria và Hàn Quốc.

Đội bóng cùng bảng ở World Cup 2014 với Bỉ là Nga cũng có chiến thắng 1-0 trước Slovakia trong trận giao hữu diễn ra ở St Peterburg.

img
Kerzhakov ghi bàn mang về chiến thắng cho tuyển Nga

Trong trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Fabio Capello là những người chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian. Dù vậy, vấn đề là “những chú gấu Nga” lại dứt điểm thiếu chính xác. Alan Dzagoev và Aleksandr Kokorin đã bỏ lỡ những cơ hội rất rõ ràng.

Phải đến phút 82, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Alexander Kerzhakov mới phá vỡ thế bế tắc khi ghi bàn từ pha đánh đầu cận thành, mang về chiến thắng cho tuyển Nga.

Vào ngày 31.5, HLV Capello sẽ tiếp tục thử nghiệp đội hình khi tuyển Nga gặp Na Uy ở Oslo. Đến ngày 6.6, tuyển Nga trở về Moscow gặp Morocco rồi sau đó lên đường sang Brazil.
Thanh niên (Theo Thanh niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem