Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League: Không có chỗ cho sai lầm

Long Nguyên Thứ tư, ngày 21/10/2015 11:09 AM (GMT+7)
Sau 2 lượt trận, cục diện bảng B đang rất căng thẳng khi cả 4 đội đều có 3 điểm. Tại vòng đấu diễn ra rạng sáng 22.10 (giờ Việt Nam), đội nào tận dụng tốt cơ hội sẽ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out. Tâm điểm của vòng đấu là Moscow, nơi Manchester United (M.U) làm khách trước chủ nhà CSKA.
Bình luận 0

Đi tìm “Quỷ đỏ” đích thực

Cuối tuần qua, sau trận thắng 3-0 trước Everton, lần đầu tiên kể từ đầu mùa, HLV Louis van Gaal vui ra mặt. Vô cùng hể hả, nhà cầm quân người Hà Lan không tiếc lời khen ngợi các học trò: “Các cầu thủ đã chơi rất xuất sắc với sự gắn kết cực cao. Đây chính là đội bóng mạnh mẽ đích thực mà tôi luôn muốn xây dựng. M.U đủ sức vô địch ở cả Giải ngoại hạng Anh lẫn Champions League”.  

img

Đã khai hỏa trở lại, Rooney sẽ tiếp tục “nổ sung” để giúp M.U vượt qua CSKA? Ảnh: Mirror

Tất nhiên, với một người có biệt danh “Tulip thép” như van Gaal, khi ông đã bộc lộ niềm vui đến vậy thì hẳn ông phải rất hài lòng về tập thể trong tay mình. Van Gaal đã nói mạnh thì tất nhiên ông cũng muốn M.U phải hiện thực hóa được tham vọng của ông. Và tuần này sẽ là thời điểm rất quan trọng với M.U, khi họ so tài với CSKA trước khi chơi trận derby Manchester với Manchester City (Man City) vào cuối tuần.

Đến làm khách trên sân Khimki trong hoàn cảnh một số trụ cột như Luke Shaw hay Ashley Young vẫn đang chấn thương, nhưng M.U không hề thiếu tự tin. Lý do: Đội hình của họ có thừa ngôi sao biết cách tạo nên đột biến. Thậm chí, nhưng anh tài như Schweinsteiger hay Schneiderlin cũng thường xuyên ngồi dự bị.

So với M.U, CSKA kém xa về đẳng cấp cũng như chất lượng đội ngũ. Điểm tựa của đội bóng Nga là sân nhà Khimki và tinh thần hưng phấn sau trận thắng PSV Eindhoven ở vòng trước. Nhưng điều đó có lẽ là quá ít để CSKA hy vọng tạo nên bất ngờ trước M.U đã tìm lại chính mình.

Sai một ly, đi một dặm

Ở mùa giải Champions League 2009-2010, M.U đã từng gặp CSKA. Trong hai lần đối đầu, M.U thắng 1-0 trên sân khách và hòa 3-3 trên sân nhà. Chiến thắng trước CSKA 6 năm trước cũng là trận thắng duy nhất của M.U sau 7 lần gặp các đội bóng Nga. 

Trong khi CSKA quyết đấu với M.U thì trên sân nhà, Wolfsburg cũng có trận đấu hứa hẹn quyết liệt, căng thẳng với PSV Eindhoven. Wolfsburg hiện xếp cuối bảng B, nhưng họ chỉ kém 3 đội xếp trên chỉ số phụ. Chính vì vậy, một chiến thắng sẽ đưa “Đàn sói” ít nhất vươn lên nhì bảng, thậm chí là chiếm luôn ngôi đầu bảng. Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu này, huấn luyện viên Dieter Hecking đang kêu gọi các cầu thủ “phải chơi bóng với hơn 100% khả năng”.

Cũng “căng” không kém hàng xóm M.U, ở vòng đấu này, Man City sẽ phải dốc hết sức để đá với Sevilla nếu không muốn lâm vào thế bất lợi. Tại bảng D, Man City và Sevilla đang cùng có 3 điểm. Trong hoàn cảnh Juventus (6 điểm) quá mạnh và có khả năng sẽ “vùi dập” M'gladbach (0 điểm) ở 2 lượt trận tới để giữ ngôi đầu bảng, Man City và Sevilla coi như sẽ cạnh tranh trực tiếp suất thứ hai vào vòng play-off. Có lợi thế sân nhà và tâm lý thoải mái khi đang dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh, Man City đủ khả năng vượt qua một Sevilla chơi rất thiếu ổn định trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, Paris Saint Germain (PSG) gặp Real Madrid trong trận đấu có tính chất tranh ngôi đầu bảng và hướng tới việc sớm giành vé đi tiếp. Ở bảng A, cả PSG lẫn Real đều tỏ ra quá mạnh so với Malmo và Shakhtar khi đã cùng thắng cả 2 đội bóng này. 2 suất đi tiếp khó lọt khỏi tay PSG, Real nên mục tiêu thực tế của Malmo và Shakhtar là tranh vị trí thứ ba kèm suất đá Europa League. Vòng này, Malmo được chơi sân nhà và một chiến thắng sẽ giúp họ có lợi thế lớn (do đang có hiệu số tốt hơn Shakhtar).

Tại bảng C, sau 2 trận thắng, nếu đánh bại chủ nhà Galatasaray, Benfica sẽ tiến rất gần tới vòng loại trực tiếp. Còn Atletico Madrid được chơi trên sân nhà và phải có một bất ngờ rất lớn xảy ra mới khiến họ mất điểm trước đối thủ tí hon Astana. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem