Lý do gì khiến King's Cup vắng bóng cầu thủ Việt kiều?

Hòa Hải Thứ ba, ngày 28/05/2019 19:10 PM (GMT+7)
Trong danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự King's Cup 2019 chỉ có duy nhất thủ môn Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt kiều.
Bình luận 0

Chiều hôm qua, VFF đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự King's Cup 2019. Trong số đó có nhiều cái tên gây bất ngờ cho NHM như Anh Đức của Bình Dương, Tuấn Anh của HAGL hay Đức Chinh của SHB Đà Nẵng. Ngoài ra, chỉ có Văn Lâm là cầu thủ Việt kiều duy nhất tham dự giải đấu này.

img

HLV Park Hang-seo chưa muốn mạo hiểm với cầu thủ Việt kiều.

Trước đó đã có rất nhiều tin đồn về việc HLV Park Hang-seo sẽ mời gọi một số cầu thủ Việt kiều như Alexander Dang (Na Uy), Filip Nguyen (CH Czech), Jason Quang Vinh Pendant (Pháp), Adriano Schmidt (Hải Phòng), Martin Lo (Phố Hiến FC) và Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh). Tuy nhiên, tất cả họ đều không có tên trong danh sách đăng ký King's Cup. Dưới đây có thể là những nguyên nhân chính dẫn tới quyết định của HLV trưởng ĐT Việt Nam.

1. King's Cup 2019 là giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam bởi kết quả của nó sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng trên BXH FIFA và dẫn tới kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Bởi vậy, HLV Park Hang-seo không muốn mạo hiểm khi sử dụng các cầu thủ Việt kiều trong khi không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu. Với một người luôn toan tính kỹ lưỡng như ông Park, việc triệu tập những nhân tố trụ cột đã làm nên chức vô địch AFF Cup 2018 và điều dễ hiểu vào lúc này.

2. Có rất nhiều cầu thủ Việt kiều kể trên vẫn chưa hoàn tất hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam như Alexander Đặng, Filip Nguyễn hay Jason Pendant. Trong đó, HLV Park Hang-seo đang dồn sự chú ý vào 2 cái tên đầu tiên nhưng ông vẫn muốn có thêm thời gian để kiểm chứng tài năng thực sự của họ sẽ đến đâu.

3. Những cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở trong nước như Mạc Hồng Quân, Adriano Schmidt và Martin Lo đều chưa đủ chất lượng để so sánh với những trụ cột của ĐT Việt Nam ở cùng vị trí. Chẳng hạn, trung vệ Adriano Schmidt đang chơi hay ở Hải Phòng nhưng chưa thể nói anh có thể đạt tới "trình" của Tiến Dũng, Ngọc Hải và Đình Trọng. Trong khi đó, Hồng Quân từng thất bại dưới thời Miura, còn Martin Lo chỉ đang chơi ở giải hạng Nhất QG.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem