Lý giải việc bắn cung “rơi vàng” dưới góc nhìn “tâm linh học”

Tùy An Thứ năm, ngày 17/08/2017 12:30 PM (GMT+7)
Sáng 17.8, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 29 đã có mặt tại Trường bắn cung Bukit Jalil. Nhưng ông chỉ đến thoáng qua một chút rồi lại đi…
Bình luận 0

Không biết có phải mê tín hay không mà từ lâu giới phóng viên thạo tin chuyên đi “đón Vàng mở hàng” SEA Games đã kháo nhau: “Cứ ở đâu có Trưởng đoàn TTVN tới là nơi đó có Vàng đấy!”.

img

Ông Bùi Trường Giang – lãnh đội bắn cung tại SEA Games 29 động viên cung thủ Ngọc Huyền sáng 17.8.

Tại Lễ thượng cờ của đoàn TTVN sáng 16.8, ông Trưởng đoàn Trần Đức Phấn chưa sang và ông Phó đoàn Hoàng Quốc Vinh thế chỗ đầu tàu dự lễ. Khi phóng viên Dân Việt hỏi ông Vinh có sang Trường bắn cung hay không? Ông Vinh đáp: “Chắc chắn là sang chứ!”. Thế nhưng buổi chiều cùng ngày khi Châu Kiều Oanh thi đấu chung kết với VĐV Sri Ranti (Indonesia), tìm mãi chả thấy bóng ông Vinh đâu (?!) và Oanh “rơi vàng”.

Đến sáng 17.8, người viết đã mừng thầm khi thấy ông Trần Đức Phấn có mặt ở Trường bắn cung Bukit Jalil. Lập tức đồng đội nữ Kiều Oanh – Nhật Lệ - Ngọc Huyền thi đấu ấn tượng, thắng thuyết phục Indonesia với cách biệt điểm số 128-121.

Nhưng sau đó, bóng ông Phấn lại mất tăm và cuối cùng đồng đội cung 3 dây nữ đã thua Malaysia trong trận chung kết.

Thực tế, bắn cung đồng đội nữ cũng đã “may” khi ở lượt bắn cuối, gỡ hòa được 225-225 trong thế tưởng đã thua chắc (may nhờ ông Phấn đến chăng?). Nhưng tới “mũi tên vàng” thì lại thua (chắc vì ông Phấn đã đi về chăng?).

Một chi tiết nữa cần nói đến là tâm lý khá dao động từ lãnh đội đến HLV đội bắn cung. Ngày 16.8, HLV Cáp Mạnh Tân tỏ ra khá thoải mái với giới phóng viên. Nhưng sang 17.8, ông Tân khó chịu ra mặt và tỏ ý không muốn phóng viên chụp ảnh, ghi hình, ảnh hưởng tới phong độ các cung thủ.

Còn lãnh đội bắn cung Bùi Trường Giang nghe nói ngày 16.8 kiêng khem kỹ lắm vì sợ đen. Nhưng đến ngày 17.8 đã mạnh dạn “ăn chuối” vì nghĩ kiêng cũng chẳng để làm gì.

Kết quả là ông Giang có kiêng hay không kiêng bắn cung vẫn “rơi vàng”!

Hy vọng ngày 18.8, ông Phấn sẽ ở lại Trường bắn cung cho tới phút cuối cùng để các cung thủ nhận được chút “vận son” của ông giành HCV đôi nam nữ.

Còn lãnh đội, ban huấn luyện đội bắn cung thay vì lo báo chí tác nghiệp, hãy tập trung làm tinh thần thật tốt cho các cung thủ vì niềm tin Vàng!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem