Lý Hoàng Nam thua cay đắng sau trận đấu "hành xác"

Hữu Tuấn Thứ năm, ngày 04/06/2015 06:55 AM (GMT+7)
Có được lợi thế dẫn trước đối thủ người Argentina - Manuel Lopez Pena nhưng Lý Hoàng Nam đã bất ngờ để thua ngược với tỷ số 1-2 (7-6 (7-4), 3-6, 10-8) tại vòng 3 giải trẻ Roland Garros.
Bình luận 0
Tuy không được xếp hạng hạt giống nhưng Manuel Lopez Pena (hạng 19 trẻ thế giới) được đánh giá rất cao, bởi ở vòng 2 vừa qua, anh đã loại hạt giống số 5 Viktor Durasovic.

Ở set đấu thứ nhất, Pena và Hoàng Nam (hạng 12 trẻ thế giới) chơi giằng co và giành giật nhau từng điểm. Kết quả là đôi bên đã phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Trên loạt “đấu súng”, tay vợt số một Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng 7-4.

img

Lý Hoàng Nam. Ảnh: ITF.

Những tưởng, chiến thắng trong set đầu tiên sẽ giúp Hoàng Nam thi đấu tốt hơn trong set đấu thứ 2 để giành phần thắng chung cuộc. Tuy vậy, tay vợt người Tây Ninh đã dễ dàng để đối phương đánh bại với tỷ số 6-3.

Tới set đấu quyết định, Hoàng Nam đã khởi đầu rất tốt và liên tục vượt lên dẫn trước 3-2, 4-2 rồi 5-3. Thế nhưng, anh đã không thể tận dụng được lợi thế và để Pena gỡ hòa 6-6 sau 12 game đấu.

Theo quy định của Ban tổ chức, set 3 sẽ không có loạt tie-break. Thay vào đó, đôi bên phải tiếp tục thi đấu cho đến khi một người vượt lên trước hai game cách biệt. Với nền tảng thể lực tốt hơn, tay vợt 17 tuổi người Argentina đã hạ Hoàng Nam với kết quả 10-8.

Để thua ngược với tỷ số 1-2 trước Pena, Hoàng Nam phải dừng bước ở vòng 3 giải trẻ Roland Garros. Điều đó có nghĩa, anh không thể hoàn thành được mục tiêu lọt vào vòng tứ kết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem