Mắc sai lầm khiến M.U trả giá, De Gea có phản ứng bất ngờ

Long Nguyên Thứ hai, ngày 29/04/2019 08:40 AM (GMT+7)
Thủ môn David de Gea đã có hành động đặc biệt dành cho CĐV M.U trên sân Old Trafford khi anh mắc sai lầm khiến “Quỷ đỏ” bị Chelsea cầm hòa 1-1 tại vòng 36 ngoại hạng Anh.
Bình luận 0

Trong cuộc đọ sức với Chelsea, mục tiêu của M.U là phải giành chiến thắng để thắp lên hy vọng cạnh tranh vị trí trong top 4. Trước trận đấu này, M.U đứng thứ 6, kém Arsenal đứng thứ 5 với khoảng cách 2 điểm và kém đội thứ 4 là Chelsea 3 điểm. Nếu hạ được Chelsea, M.U có thêm rất nhiều hy vọng kết thúc mùa giải ở nhóm giành suất dự Champions League mùa tới.

Khi đã biết tin Arsenal để thua Leicester 0-3, M.U rõ ràng có thêm rất nhiều động lực thi đấu. Một chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua Arsenal và cân bằng điểm số với Chelsea.

img

De Gea xin lỗi CĐV sau khi mắc sai lầm khiến M.U mất điểm trước Chelsea

Có lợi thế sân nhà, M.U nhanh chóng tổ chức tấn công và cụ thể hóa ưu thế thành bàn mở tỷ số của Mata ở phút thứ 11. Những tưởng, khởi đầu tốt đẹp sẽ mở ra thành công cho M.U, nhưng thủ thành David de Gea đã biến nỗ lực của đồng đội thành công cốc.

Thời gian gần đây, De Gea liên tiếp mắc sai lầm khó hiểu nếu so với đẳng cấp thủ môn hàng đầu thế giới của anh. Vì những sai lầm đáng trách của De Gea, M.U đã mất điểm ở rất nhiều trận đấu quan trọng.

Tại Champions League, De Gea bị Messi biến thành gã hề vì sai lầm “không tưởng”, khiến M.U thua muối mặt và bị loại. Ở giải ngoại hạng Anh, De Gea không có phản xạ cần thiết như kỳ vọng để “Quỷ đỏ” thua đối thủ cùng thành phố Man City 0-2.

Lần đối đầu với Chelsea này cũng vậy. Phút 44, De Gea đã không hóa giải thành công cú sút xa của Rudiger, để bóng bật ra và khiến Marcos Alonso băng vào đá bồi, giúp Chelsea có được trận hòa 1-1. Trận hòa này khiến M.U tiếp tục đứng thứ 6 và vẫn bất lợi nhất trong cuộc đua top 4.

Dường như nhận ra sai lầm của mình, De Gea đã có phản ứng đặc biệt với CĐV M.U. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu, thủ thành người Tây Ban Nha tỏ ra không vui, nhưng cũng giơ tay về phía các khán đài như một lời xin lỗi gửi đến người hâm mộ.

Khi chứng kiến De Gea nhiều lần mắc sai lầm, truyền thông Anh đã “gợi ý” HLV Solskjaer về việc để thủ môn này ngồi dự bị. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy đã nỗ lực bảo vệ học trò khỏi sức ép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem