Malaga-Barcelona (1-3): Phá nát "vườn hồng", Barca lập kỷ lục mới

Thứ hai, ngày 14/01/2013 05:30 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với một thế trận tấn công áp đảo, Barca dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Malaga với tỷ số 3-1 ngay tại La Rosaleda để thiết lập kỷ lục mới về điểm số và gia tăng cách biệt với kình địch Real.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu: 

img
 

Malaga: Wilfredo Caballero; Sergio Sanchez, Martin Demichelis, Weligton, Nacho Monreal; Ignacio Camacho, Jeremy Toulalan; Eliseu, Isco, Sanchez Joaquin; Roque Santa Cruz. 

Barca: Victor Valdes; Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba; Sergio Busquets, Xavi Hernandez, Andres Iniesta; Cesc Fabregas, Lionel Messi, Pedro Rodriguez. 

Ở trận đấu muộn của vòng 19 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, Barca tiếp tục phô diễn được sức mạnh hủy diệt của mình khi dễ dàng đả bại Malaga ngay tại cái sân đấu mang tên mỹ miều "vườn hồng" (La Rosaleda). Chiến thắng này in đậm dấu ấn của Messi khi anh đóng góp 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. 

Sự trở lại của tiền đạo chủ lực Lionel Messi cùng với HLV Tito Vilanova, đã giúp các cầu thủ Barca như được tiếp thêm sức mạnh. Họ đã nhập cuộc khá tưng bừng, bất chấp sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà. Nửa đầu hiệp 1, lần lượt Messi, Iniesta và Fabregas đã thay nhau gây áp lực mạnh mẽ lên khung thành của thủ môn Caballero (13-Malaga).  

Phút 27, Messi đã chứng tỏ được đẳng cấp và cái duyên ghi bàn của mình khi chớp thời cơ sau đường chuyền về bất cẩn của Camacho (6-Malaga), bình tĩnh đi bóng qua thủ thành Caballero (13) trước khi dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số cho Barca. 

Sang hiệp 2, Barca tiếp tục nhập cuộc khá tưng bừng Tới phút 50, Messi (10-Barca) bấm bóng cho Fabregas (4) phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm rồi tỉa bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn Caballero, nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Catalan. 

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Barca đã thi đấu rất thong dong trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy không bung hết sức nhưng họ vẫn có thêm một bàn thắng ở phút 82 do công của cầu thủ vừa vào sân thay người là Thiago Alcantara (11) để nâng tỷ số lên thành 3-0.

Bên kia chiến tuyến, những nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu, giúp Malaga có được bàn thắng danh dự ở phút 89 do công tiền vệ trẻ Diego Buonanotte (20).

Với chiến thắng 3-1 trước Malaga, Barca tiếp tục ung dung ở ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 55 điểm sau 19 vòng đấu, bỏ xa đại kình địch Real tới 18 điểm.

Hơn thế, chiến quả tại "vườn hồng" giúp Barca dưới "triều đại" HLV Tito Vilanova phá kỷ lục 52 điểm của Barca dưới thời HLV tiền nhiệm Pep Guardiola thiết lập khi vô địch mùa đông ở La Liga 2010-2011.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem