Malaysia đưa ra “luật làng” cả ở môn bóng chuyền

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 27/06/2017 14:10 PM (GMT+7)
Không chỉ tự cho mình quyền đặc cách được chọn bảng đấu ở môn bóng đá, nước chủ nhà Malaysia còn áp dụng điều này ở môn bóng chuyền tại SEA Games 2017. Theo báo chí khu vực, bóng chuyền Malaysia yếu nên nước chủ nhà buộc phải tìm cách chơi chiêu trò để tạo lợi thế.
Bình luận 0

Theo thông báo mới đây được Malaysia phát đi cho các nước khu vực, họ được quyền tự quyết bảng đấu ở môn bóng đá nam, nữ và futsal. Điều này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ các nước tham dự. Chưa dừng lại ở đó, nước chủ nhà tiếp tục phát đi thông báo về điều lệ tương tự sẽ được áp dụng cho cả môn bóng chuyền SEA Games 29 cả nam và nữ.

img

Bóng chuyền Malaysia yếu nên họ tìm cách chơi chiêu trò để tạo lợi thế.

Điều lệ trong sổ tay bóng chuyền SEA Games 29 được đăng tải trên website chính thức của Đại hội quy định đội đoạt HCV và á quân ở  2 năm trước rơi vào hai bảng A, B. Hai đội giành HCĐ SEA Games 2015 chia nhau vào 2 bảng này thông qua bốc thăm.

Các đội còn lại cũng được chia vào 2 bảng đấu này thông qua bốc thăm. Sau khi có kết quả xong xuôi, Malaysia được quyền chọn vào ở bảng A hoặc B. Với cách này, họ có thể nghiễm nhiên thi đấu ở một bảng vừa có ít đội, vừa dễ thở. Điều này sẽ giúp Malaysia tăng thêm cơ hội giành huy chương.

img

Với những trò xấu mà nước chủ nhà SEA Games áp dụng không ngoài mục tiêu là giành HCV trên sân nhà. Thực tế, thành tích của môn bóng chuyền cả nam và nữ đều rất tệ hại so với các nước trong khu vực. Ngoài ĐT bóng chuyền nam giành huy chương lần cuối trên sân nhà 2001 đến nay chưa giành được thêm tấm huy chương nào. Còn bóng chuyền nữ Malaysia vẫn nằm trong trạng thái khát huy chương.

SEA Games 29 có 405 bộ huy chương ở 38 môn. Ngoài việc tự chọn bảng đấu ở một số môn, Malaysia còn hứng chịu nhiều chỉ trích khi cắt bỏ hoặc loại khỏi chương trình thi đấu nhiều môn cơ bản như boxing nữ, canoeing, đấu kiếm, judo…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem