Man City 2-1 Liverpool: Man xanh hạ gục Lữ đoàn đỏ

Thứ sáu, ngày 27/12/2013 02:22 AM (GMT+7)
Bất chấp việc thiếu vắng “chủ công” Aguero, Man City vẫn tiếp tục thể hiện được bản lĩnh của “ông vua sân nhà” khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Liverpool bằng các pha lập công của Kompany và Negredo.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov; Fernandinho, Yaya Toure; Jesus Navas, David Silva, Samir Nasri; Alvaro Negredo.

Bàn thắng: Kompany (31'), Negredo (45+1')

Liverpool: Simon Mignolet; Glenn Johnson, Mamadou Sakho, Martin Skrtel, Aly Cissokho; Joe Allen, Lucas Leiva, Jordan Henderson; Philippe Coutinho, Luis Suarez, Raheem Sterling.

Bàn thắng: Coutinho (24')

Đúng như dự đoán, Man City đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Mason. Bên kia chiến tuyến, Liverpool bình tĩnh chống đỡ các đợt lên bóng của đối thủ và chờ đợi cơ hội phản công.

img


Trong một pha phản công nhanh ở phút 24, Henderson (14-Liv) chuyền bóng tinh tế vào trong vòng cấm để Sterling (31) đột phá qua thủ môn Hart (1-MC) tạo điều kiện cho Coutinho (10) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Liverpool.

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, Man City lập tức tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 31, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Silva (21-MC) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm để Kompany (4) bật cao đánh đầu đập đất đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Mignolet (22-Liverpool), quân bình tỷ số 1-1 cho Man City.

Bàn gỡ của Kompany đã giúp các cầu thủ Man City trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Phút 45+1, từ bên cánh phải, Navas (15-MC) chuyền bóng vào trung lộ cho Negredo (9) khống chế vài nhịp rồi dứt điểm khó chịu đưa bóng đi thẳng vào lưới dù thủ thành Mignolet (22-Liv) đã chạm được tay vào bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

img


Sang hiệp hai, Liverpool buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày mà Suarez (7) bị các hậu vệ Man City “chăm sóc” rất kỹ lưỡng, The Kop đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Joe Hart (1-MC).

Về cuối trận đấu, HLV Brendan Rodgers đã lần lượt tung cả tiền đạo Victor Moses và Iago Aspas vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công Liverpool. Sự điều chỉnh này giúp các đợt tấn công của họ trở nên sắc nét hơn. Đáng tiếc là cả Johnson (2), Henderson (14), Sterling (31) hay Suarez (7) đều không thể tận dụng được. Vì vậy, tỷ số 2-1 đã được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Lee Mason nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Man City đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi có được 38 điểm sau 18 vòng đấu, kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm. Trong khi đó, Liverpool đã bị rớt xuống vị trí thứ 4 với 36 điểm.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90, Suarez (7-Liv) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với thủ môn Hart (1-MC).

img

Phút 87, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m chếch sang cánh phải. Tiếc là cú đá của Kolarov (13) lại đi trúng vị trí của thủ thành Mignolet (22-Liv).

Phút 87, Javi Garcia (14-MC) được tung vào sân thay David Silva (21).

Phút 86, Moses (12-Liv) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Zabaleta (5-MC).

Phút 85, Liverpool được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 30m. Tiếc là cú đá của Suarez (7) lại đi vọt xà ngang khung thành Man City.

Phút 82, Lucas (21-Liv) rời sân nhường chỗ cho Iago Aspas (9).

Phút 77, Edin Dzeko (10-MC) được tung vào sân thay Negredo (9) dính chấn thương.

Phút 73, Suarez (7-Liv) có pha bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang như đặt vào trong vòng cấm. Tiếc là Sterling (31) lại đệm bóng đi vọt xà ngang trong tư thế không bị ai theo kèm.

img

Phút 72, Nasri (8-MC) rời sân nhường chỗ cho James Milner (7).

Phút 71, từ bên cánh trái, Skrtel (37-Liv) có pha căng ngang tầm thấp cho Henderson (14) thực hiện pha giật gót điệu nghệ ở cự ly gần đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ môn Hart (1-MC).

Phút 68, Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên. Victor Moses (12) được tung vào sân thay Coutinho (10).

Phút 67, Johnson (2-Liv) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kolarov (13-MC).

Phút 66, Sakho (17-Liv) có pha chuyền bóng hỏng trong vòng cấm. Rất may là thủ thành Mignolet (22) đã kịp phá bóng trước đà băng vào của Negredo (9-MC).

Phút 59, Silva (21-MC) chuyền bóng cho Negredo (9) thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái nhưng thủ môn Mignolet (22-Liv) đã kịp bắt bài.

Phút 56, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Navas (15-MC) treo bóng vào trong vòng cấm cho Kompany (4) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Liverpool.

img

Phút 49, từ bên cánh trái, Suarez (7-Liv) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm loại bỏ Zabaleta (5-MC) trước khi tung ra cú dứt điểm góc hẹp khiến thủ thành Hart (1-MC) phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 47, Suarez (7-Liv) nhả bóng lại tuyến hai cho Henderson (14) tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Man City đã thi đấu lấn lướt hơn khi nắm giữ 57,5% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 12 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Liverpool thực hiện 5 lần sút cầu môn và có 3 lần trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1. Man City dẫn trước 2-1.

Vào! Man City-Liverpool: 2-1. Phút 45+1, từ bên cánh phải, Navas (15-MC) chuyền bóng vào trung lộ cho Negredo (9) khống chế vài nhịp rồi dứt điểm khó chịu đưa bóng đi thẳng vào lưới dù thủ thành Mignolet (22-Liv) đã chạm được tay vào bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Phút 42, Fernandinho (25-MC) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Negredo (9) tung ra cú dứt điểm nhưng Skrtel (37-Liv) đã kịp áp sát cản phá.

img

Phút 40, Suarez (7-Liverpool) kiến tạo cơ hội để Coutinho (10) tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần khiến thủ thành Hart (1-MC) phải vất vả cản phá.

Phút 37, Nasri (8-MC) thực hiện pha dẫn bóng bên ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Mignolet (22-Liv).

Phút 33, từ bên cánh trái, Navas (15-MC) dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi sút bóng đi vọt xà ngang khung thành Liverpool.

Vào! Man City-Liverpool: 1-1. Phút 31, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Silva (21-MC) thực hiện pha treo bóng vào trong vòng cấm để Kompany (4) bật cao đánh đầu đập đất đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Mignolet (22-Liverpool), quân bình tỷ số 1-1 cho Man City.

img

Vào! Man City-Liverpool: 0-1. Phút 24, Henderson (14-Liv) chuyền bóng vào trong vòng cấm để Sterling (31) đi bóng qua thủ môn Hart (1-MC) tạo điều kiện cho Coutinho (10) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Liverpool.

Phút 18, từ bên cánh trái, Kolarov (13-MC) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm cho Negredo (9) băng vào dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Liverpool.

Phút 17, Liverpool được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh trái. Tuy nhiên, cú đá của Suarez (7) lại đi trúng vị trí của thủ thành Hart (1-MC).

img

Phút 12, Negredo (9-MC) chuyền bóng cho Toure (42) tung ra cú sút xa nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút thứ 10, từ quả đá phạt góc từ bên cánh phải, Nasri (8-MC) treo bóng vào trong vòng cấm để Kompany (4) bật cao đánh đầu đi chệch cộ dọc khung thành Liverpool.

Phút thứ 9, Zabaleta (5-MC) có pha căng ngang khó chịu từ bên cánh phải vào trong vòng cấm khiến Skrtel (37-Liv) phải phá bóng giải nguy.

Phút thứ 5, từ bên cánh trái, Kolarov (13-MC) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Navas (15) bật cao đánh đầu dội cột dọc khung thành Liverpool.

Phút thứ 3, Coutinho (10-Liverpool) có pha đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Trận đấu bắt đầu. Man City giao bóng.

Nhận định và phát biểu trước trận đấu:

Rodgers phát biểu trên tờ Guardian: “Chúng tôi sẽ hành quân đến đó với sự tự tin. Không hề có nỗi sợ nào. Chúng tôi đã gặp Man City mùa trước, cả sân khách lẫn sân nhà và kết quả là hai trận hòa. Đáng ra Liverpool có thể thắng cả hai trận đó. Với đội hình hiện có, tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ giành chiến thắng.

Liverpool sẽ đến Etihad và chơi thứ bóng đá quyết liệt. Chúng tôi có đến 23 cú dứt điểm trước Cardiff City. Họ nên nhìn Cardiff hay Tottenham khi gặp chúng tôi để hiểu rằng chúng tôi có thể ghi nhiều bàn thắng”.

Về phần mình, HLV Manuel Pellegrini đã khẳng định, ông không có kế hoạch đặc biệt nào để đối phó với tiền đạo Luis Suarez bên phía Liverpool.

“Man City không có kế hoạch đặc biệt nào với Suarez. Mặc dù Luis đang đạt hiệu suất ghi bàn rất cao, song hàng thủ của chúng tôi cũng sẽ theo kèm cậu ấy giống như tất cả các chân sút khác.

Suarez là một chân sút giỏi nhưng Liverpool không chỉ có mình cậu ấy. Họ có nguyên một đội hình mạnh và tôi mong rằng Man City sẽ tiếp tục duy trì được mạch trận toàn thắng trên sân nhà” – Pellegrini thổ lộ.

Đã lâu lắm rồi, cuộc đua tới ngôi vô địch lượt đi tại Premier League mới diễn ra cam go và quyết liệt như hiện nay, bất chấp việc đương kim vô địch M.U đang bị tụt lại phía sau.

Với khoảng cách chênh lệch chỉ là 2 điểm, Liverpool, Arsenal, Man City, Chelsea và Everton đều có cơ hội ngồi trên “ngai vàng” khi giai đoạn lượt đi hạ màn. Chính vì vậy, cả 5 đội bóng dẫn đầu đều đang nỗ lực hết mình trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới.

Ở thời điểm này, Liverpool chính là đội đang nắm lợi thế khi cùng có được 36 điểm như đội xếp thứ 2 là Arsenal nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng vượt trội. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của Lữ đoàn đỏ chính là việc họ liên tiếp phải đối đầu với 2 “kẻ rắn mặt” là Man City và Chelsea.

Ngay trong ngày Lễ tặng quà, Liverpool sẽ phải hành quân tới sân Etihad của Man City. Đây là trận đấu rất được chờ đợi, bởi cả hai đội bóng đều đang có được phong độ và hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất tại Premier League hiện nay.

Mùa giải này, sân Etihad đang được xem là pháo đài bất khả xâm phạm của Man City khi họ toàn thắng cả 8 trận tại Premier League (ghi được 35 bàn và để lọt lưới 5 bàn). Ngay cả những đối thủ lớn như M.U, Tottenham hay Arsenal đều phải nếm trải những thất bại cay đắng khi phải hành quân tới Etihad.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Man City sẽ có một trận đấu dễ dàng. Đặc biệt là khi họ thiếu vắng chân sút số một Sergio Aguero (chấn thương). Ngoài ra, Stevan Jovetic, Matija Nastasic và Micah Richards cũng chắc chắn vắng mặt vì lý do tương tự. Khả năng ra sân của Pablo Zabaleta còn bỏ ngỏ.

Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về phía Liverpool khi họ giành chiến thắng 13 trận, hòa 11 và để thua 4 trận trong 28 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong 9 lần gần nhất hành quân tới Etihad, The Kop cũng giành 3 trận thắng, hòa 4 và thua vỏn vẹn 2 trận.

Thêm vào đó, trong 2 trận gần nhất ở ngày Boxing Day, Man City đều không thắng (hòa West Brom 0-0 vào năm 2011 và thua Sunderland 0-1 vào 2012).

Ấn F5 để liên tục cập nhật

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem