Man City đánh bại Everton, Guardiola thừa nhận điều ‘bất thường’

Tú Phạm Chủ nhật, ngày 29/09/2019 07:10 AM (GMT+7)
HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City đã chơi ‘không bình thường’ sau khi có bàn thắng dẫn trước ở trận thắng Everton với tỷ số 3-1.
Bình luận 0

Làm khách tại sân Goodison Park ở trận đấu muộn nhất vòng 7 Premier League đêm 28/9, rạng sáng 29/9, Man City đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Gabriel Jesus (24’). Sau khi ghi bàn dẫn trước, Man City đã chơi chùng xuống và để mất thế trận vào tay Everton.

Hậu quả, đội bóng của HLV Pep Guardiola bị thủng lưới ở phút 33 sau pha làm bàn của Calvert-Lewin. Lấy lại thế trận trong hiệp 2, Man City đã giành chiến thắng 3-1 chung cuộc nhờ 2 pha lập công nữa của Riyad Mahrez (71’) và Sterling (84’).

img

Pep Guardiola thừa nhận Man City chơi tồi sau khi có bàn dẫn trước.

Vượt qua Everton, HLV Pep Guardiola cho rằng Man City đã chơi không tốt ở hiệp 1 sau khi có bàn mở tỷ số: “Làm khách ở Goodison Park không bao giờ là dễ dàng cả.

Chúng tôi đã có khởi đầu tốt không thể tin nổi như mọi khi, chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội rồi ghi bàn. Tuy nhiên, chúng tôi đã chơi không bình thường như đầu trận sau khi có bàn thắng dẫn trước và bộc lộ rất nhiều vấn đề.

Bước sang hiệp 2, chúng tôi chơi tốt như mọi khi và có nhiều cơ hội. Họ cũng có cơ hội nhưng Ederson (thủ môn của Man City) đã chơi xuất sắc, cản phá 2 cú dứt điểm nguy hiểm. Bóng đá không thể đoán trước được điều gì. Chúng tôi đã giành 3 điểm khó khăn ở Goodison Park”.

Cũng trong phát biểu sau trận, HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City chịu áp lực buộc phải thắng vì Liverpool đã đánh bại Sheffield Utd ở trận đấu sớm vòng 7 Premier League.

“Chúng tôi biết Liverpool đã giành chiến thắng và chúng tôi phải thắng để không bị bỏ xa đến 8 điểm, khoảng cách quá lớn.

Chúng tôi biết đối thủ của mình trong cuộc đua vô địch, nhà ĐKVĐ Champions League. Họ chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Họ là đối thủ của Man City trong cuộc đua vô địch và chúng tôi không được phép mất điểm. Mùa giải còn dài, chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện chính mình để giành chức vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp”, HLV người Tây Ban Nha nói.

Chiến thắng trước Everton giúp Man City tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm kém đội đầu bảng Liverpool. Hiện tại đội bóng của Pep Guardiola đứng thứ 2 với 16 điểm sau 7 vòng trong khi The Kop giành trọn 21 điểm sau 7 chiến thắng liên tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem