Man City lập kỷ lục về tiền bản quyền truyền hình

Thứ tư, ngày 07/05/2014 12:45 PM (GMT+7)
Nếu đoạt chức vô địch Premier League mùa này, Man City sẽ thiết lập kỷ lục mới về doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình ở xứ sở sương mù khi kiếm được số tiền lên tới 95 triệu bảng.
Bình luận 0

Theo tiết lộ của tờ Daily Mail (Anh), nếu lên ngôi vô địch Premier League mùa này, Man City sẽ kiếm được khoản doanh thu lên tới 95 triệu bảng từ tiền bản quyền truyền hình từ Ban tổ chức giải. Trong khi đó, đội bét bảng Cardiff City thu được 63 triệu bảng. Đây được xem là doanh thu kỷ lục về tiền bản quyền truyền hình ở đảo quốc sương mù.

img
Man City sẽ kiếm được 95 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình nếu vô địch Premier League.

Còn nhớ, khi đăng quang ở mùa giải năm ngoái, M.U chỉ kiếm được 60,8 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Trong khi đó, đội cuối bảng Queens Park Rangers chỉ thu được 24 triệu bảng.

Ở thời điểm này, Man City đang xếp thứ 2 tại giải Ngoại hạng với 80 điểm sau 36 trận, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Với hiệu số bàn thắng cao hơn khá nhiều (+59 so với +50 của Liverpool), The Citizens chỉ cần giành 4 điểm trong 2 trận đấu cuối với Aston Villa và West Ham để lên ngôi vô địch bóng đá Anh lần thứ 4 trong lịch sử CLB.

img
Tuy bị xuống hạng nhưng Cardiff cũng "bỏ túi" số tiền nhiều hơn so với M.U hồi mùa giải năm ngoái.

Nguyên nhân giúp Ban tổ chức Premier League gia tăng mức phân chia tiền bản quyền truyền hình cho 20 CLB tham dự giải là nhờ họ đã ký vào bản hợp đồng béo bở trị giá 5,5 tỷ bảng trong vòng 3 năm (2013-2016 với BT SportSky Sports).

Được biết, mức chênh lệch trong cách phân chia tiền bản quyền truyền hình giữa mỗi vị trí trên bảng xếp hạng Premier League là 1,2 triệu bảng. Điều đó có nghĩa, đội vô địch sẽ kiếm được 24 triệu bảng, tăng 60% so với mùa giải năm ngoái.

Khi trận đấu của mình được truyền hình trực tiếp, mỗi đội sẽ được thanh toán số tiền 750.000 bảng. Mức thanh toán cho đội có ít trận được tường thuật trực tiếp nhất cũng ở mức 7,5 triệu bảng (tương đương với 10 trận).

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem