Man City may mắn thoát thua trước Dortmund

Thứ năm, ngày 04/10/2012 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt – Được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng Man City đã chơi lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu và họ chỉ may mắn cầm hòa Borussia Dortmund với tỷ số 1-1 nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Balotelli ở những phút cuối trận.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Javi Garcia, Yaya Toure, Samir Nasri, David Silva; Sergio Aguero, Edin Dzeko.

Dortmund: Roman Weidenfeller, Lukasz Piszczek, Neven Subotic, Mats Hummels, Marcel Schmelzer; Sven Bender, Ilkay Gundogan; Jakub Błaszczykowski, Marco Reus, Mario Gotze; Robert Lewandowski.

Chỉ ít giây sau khi bóng lăn, Nasri đã tung ra cú sút xa khiến thủ môn Weidenfeller phải đẩy bóng ra. Ngay sau đó, Dortmund cũng đáp trả bằng cú cú đánh đầu đi chệch cột dọc của Lewandowski.

Với lối chơi bắt người từ xa, Dortmund đã khiến Man City gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận. Phút thứ 8, David Silva chuyền bóng cho Aguero phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của “El Kun” đã không thành công trước sự băng ra của thủ môn Weidenfeller.

Sau khoảng hơn 10 phút thi đấu, Man City đã giành được quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các cầu thủ tấn công của họ vẫn chưa thể tìm ra phương án để vô hiệu hóa hàng phòng ngự thi đấu tập trung của Dortmund. Phút 12, Lewandowski đi bóng trung lộ rồi kiến tạo cơ hội cho Gotze loại bỏ Clichy trước khi tung ra cú dứt điểm khiến Joe Hart phải bay người đẩy bóng dội trúng cột dọc.

img
 

Phút 26, Nasri thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Dzeko khống chế bóng băng ngực rồi tung ra pha dứt điểm nhưng Subotic đã kịp can thiệp. Ngay sau đó, David Silva chọc khe để Aguero băng lên tung ra cú đá rất nhanh khiến thủ thành Weidenfeller phải dùng chân cản phá.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Man City đã chủ động tăng tốc hòng tìm kiếm bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đang thi đấu lấn lướt, The Citizens đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Javi Garcia dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Jack Rodwell. Phút 34, Aguero đi bóng trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú sút xa buộc thủ môn Weidenfeller phải bay người hết cỡ để cứu thua.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, thỉnh thoảng, các nhà đương kim vô địch Bundesliga còn tạo ra những đợt phản công sắc bén. Phút 36, David Silva chuyền bóng bất cẩn đến thẳng vị trí của Subotic. Sau khi khống chế bóng bằng ngực, trung vệ người Serbia đã tung ra cú vuốt bóng đi sạt cột dọc. Ít phút sau, Joe Hart đã liên tiếp phải trổ tài cản phá hai pha dứt điểm của Gotze.

Khi hiệp thi đấu thứ nhất bước sang phút chính thức cuối cùng, Zabaleta đi bóng bên cánh phải và căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm nhưng Silva lại đệm bóng đi vọt xà trong tư thế khá trống trải. Ngay sau đó, Dortmund cũng đáp trả bằng một pha phản công nguy hiểm. Tiếc là cú đá của Gundogan trong tư thế đối mặt lại không thể đánh bại được Joe Hart.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục duy trì được một thế trận có phần lấn lướt so với Dortmund. Phút 50, Yaya Toure chuyền bóng cho Dezko khống chế bằng ngực rồi thực hiện pha tỉa bóng rất nhanh nhưng không gây khó khăn với thủ môn Weidenfeller. Ít phút sau, Piszczek chuyền ngang cho Gotze dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khiến Joe Hart phải bay người hết cỡ để cứu thua.

img
 

Tới thời điểm này, Roberto Mancini đã quyết định Aleksandar Kolarov vào sân thay Nasri. Phút 61, Rodwell chuyền ngang bất cẩn đến thẳng vị trí của Reus và tiền vệ người Đức đã có pha bứt tốc trước khi dứt điểm nhằm vào hóc xa hạ gục Joe Hart, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn khai thông bế tắc giúp Dortmund thi đấu rất tự tin và hưng phấn. Phút 65, Lewandowski chọc khe cho Reus băng lên tung ra pha dứt điểm khiến Joe Hart phải vất vả cản phá. Sau đó, Hart liên tiếp phải cản phá các pha dứt điểm hiểm hóc của Gotze và Gundogan.

Bên ngoài đường pitch, Roberto Mancini đang tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn kém cỏi của các học trò. Phút 71, Aguero thoát xuống rất nhanh bên cánh trái rồi căng ngang vào trong nhưng Hummels đã kịp phá bóng giải nguy. Ít phút sau, Gundogan chuyền bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City để Lewandowski băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Phút 88, Subotic để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Pavel Kralovec không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo vừa vào sân thay người là Mario Balotelli đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Weidenfeller, ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Man City.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem