Man City thắng tranh cãi, HLV Guardiola muốn làm ngay điều này

Long Nguyên Chủ nhật, ngày 10/03/2019 08:44 AM (GMT+7)
HLV Pep Guardiola của Man City cho biết, đã đến lúc áp dụng công nghệ VAR để tránh gây tranh cãi về các bàn thắng tại giải ngoại hạng Anh.
Bình luận 0

Ở vòng 30, Man City gặp đối thủ tương đối khó chơi là Watford trên sân nhà. Được thi đấu sớm hơn Liverpool nên Man City càng khát khao chiến thắng để củng cố ngôi đầu giải ngoại hạng Anh và tạo áp lực lên đối thủ.

Tấn công dồn dập ngay từ đầu trận, nhưng các chân sút của Man City có vẻ lệch thước ngắm ở 45 phút đầu tiên. Nhiều pha dứt điểm của Aguero, Silva, Bernardo... đều không thể chuyển hoá thành bàn thắng Watford chơi phòng ngự chiều sâu.

img

Tất cả thay đổi chỉ trong 15 phút đầu hiệp hai bắt nguồn từ bàn mở tỷ số gây tranh cãi của Sterling. Tiền đạo người Anh được hậu vệ Janmaat của Watford phá bóng trúng chân bay vào lưới.

Ngay lập tức, trọng tài biên xác định Sterling đã việt vị. Tuy nhiên, trọng tài chính lại xác định theo chiều hướng khác. Sau một lúc trao đổi, bàn thắng này đã được công nhận.

Có bàn dẫn trước, Man City chơi hay hơn và đến phút 60, Sterling đã hoàn tất cú hattrick để giúp nhà ĐKVĐ dẫn trước 3-0. Bàn gỡ sau đó của Deulofeu cho Watford chỉ mang tính chất danh dự.

Thắng trận 3-1, Man City giữ vững ngôi đầu và tạm thời hơn Liverpool 4 điểm. Sau trận, HLV Guardiola cho biết về bàn mở tỷ số của đội nhà: “Chúng tôi xứng đáng chiến thắng khi chơi tốt hơn. Còn trong tình huống đó nếu là việt vị, tôi xin lỗi. Một số trọng tài nói là thế, một số thì lại nhận xét khác".

Đưa ra giải pháp về vấn đề này để tránh gây tranh cãi, Guardiola nhấn mạnh: "Giải pháp đơn giản nhất là chúng ta nên áp dụng VAR từ mùa tới. Lẽ ra nên áp dụng từ mùa này nhưng đến mùa tới cũng không thành vấn đề, các quyết định sẽ công bằng hơn.

Hồi đầu mùa, Man City đã bỏ phiếu để áp dụng VAR từ mùa này nhưng một số câu lạc bộ không chấp nhận. Hy vọng từ mùa sau giống với nhiều giải đấu ở châu Âu, chúng ta có thể áp dụng VAR và những tình huống thế này sẽ được phân xử một cách công bằng". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem