Man City và những đội bóng chạm mốc 100 điểm trong lịch sử

Thứ ba, ngày 15/05/2018 19:10 PM (GMT+7)
Lịch sử Premier League đã chứng kiến rất nhiều nhà vô địch với những thành tích đáng ngưỡng mộ. Chúng ta có Arsenal với mùa giải bất bại thần thành 2003/04, có M.U với thành tích 18 lần vô địch giải Ngoại hạng... Nhưng để vươn đến cột mốc 100 điểm thì cho đến nay, mới chỉ có Man City mùa giải 2017/18 làm được.
Bình luận 0

Tính rộng ra, trong lịch sử 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu từ xưa đến nay cũng mới chỉ có 4 đội bóng làm được điều tương tự. Dưới đây là những cái tên xuất sắc ấy: .

4. Real Madrid 2011/12

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Real Madrid ở mùa giải 2011/12 đã vượt qua sự thống trị của Barcelona để lên ngôi tại La Liga với số điểm khủng khiếp: 100 và ghi được tổng cộng 121 bàn thắng.

img

Trong sự thành công ấy, Ronaldo chính là ngôi sao sáng nhất khi anh đóng góp đến 46 bàn thắng cho Los Blancos và giúp đội bóng bỏ xa kình địch Barcelona xếp ngay sau với 9 điểm.

Đây cũng là thành tích khủng khiếp nhất trong sự nghiệp HLV của “Người đặc biệt”.

3. Barcelona 2012/13

img

Thế nhưng kỉ lục của Real Madrid chỉ tồn tại được đúng một mùa bóng. Sau khi thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Liga, Barca chấp nhận "thay tướng". Pep Guardiola ra đi và Tito Vilanova được lựa chọn để thay thế. Quyết định này đang mang tới cho đội bóng xứ Catalunya quả ngọt. Họ không tốn quá nhiều công sức để tìm lại ngôi Vua của Liga. Đáng nói hơn, trong mùa bóng này, Barca cũng chính thức khiến kỉ lục 100 điểm của Real Madrid không còn duy nhất khi cán đích với số điểm tương tự.

2. Juventus 2013/14

Kỷ lục của Barcelona cũng chỉ tồn tại được 1 mùa giải. Bước sang mùa giải 2013/14, đến lượt Juventus ghi tên mình vào danh sách những câu lạc bộ đạt thành tích 100 điểm tại châu Âu. Thậm chí, với 102 điểm và bỏ xa đội xếp sau AS Roma tới 17 điểm, kỷ lục của Lão bà còn ấn tượng hơn rất nhiều so với 2 CLB kể trên.

img

Đây cũng là số điểm kỷ lục dành cho một nhà vô địch tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoài ra, đó cũng chính là danh hiệu vô địch lần thứ 30 của họ và Bà đầm già chính là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu Scudetto nhất nước Ý.

1. Man City 2017/18

Sau khi công phá hàng loạt kỷ lục trong lịch sử Premier League, Man City đã xô đổ nốt pháo đài cuối cùng: Trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh chạm mốc 100 điểm trong 1 mùa bóng. Chiến thắng tối thiểu trên sân của Southampton vừa qua đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola có tròn 100 điểm với 32 trận thắng, 4 trận hòa và vỏn vẹn 2 trận thua. 

img

Man City có thể không có lịch sử hào hùng như M.U hay Liverpool, không có được mùa bóng bất bại như Arsenal nhưng họ xứng đáng có 1 suất trong bảng vàng những nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử Premier League nói riêng và châu Âu nói chung.

PV (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem