Màn thể hiện của Bùi Tiến Dũng dưới góc nhìn Bùi Tấn Trường

Chính Minh Thứ ba, ngày 28/08/2018 12:40 PM (GMT+7)
Sau khi Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Syria để ghi tên mình vào bán kết ASIAD 18, thủ môn Bùi Tiến Dũng nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới chuyên môn. Trao đổi với Dân Việt, thủ môn Tấn Trường cho rằng "đàn em" đã bản lĩnh, chững chạc hơn nhiều.
Bình luận 0

Trong trận đấu với Olympic Syria, thủ môn Tiến Dũng đã có những pha ra vào hợp lý, bắt bóng bổng cực kỳ chắc chắn, làm nản lòng các chân sút bên kia chiến tuyến.

img

Thủ môn Tấn Trường cho rằng Bùi Tiến Dũng đang ngày càng trưởng thành, bản lĩnh hơn trong khung gỗ Olympic Việt Nam. Ảnh: I.T

Dưới góc nhìn của mình, thủ môn Tấn Trường - người đang là đồng đội của tiền đạo Anh Đức ở B.Bình Dương và nhiều năm đứng trong khung gỗ đội U23, đội tuyển Việt Nam nói:

"Với những gì đã thể hiện ở vòng chung kết giải U23 châu Á đầu năm nay, rõ ràng tài năng của Bùi Tiến Dũng là không thể phủ nhận. Cậu ta là một thủ môn giỏi, hiếm có của bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, sau giải U23, tôi có cảm giác Dũng bị chi phối bởi những vấn đề hậu trường, những show quảng cáo nhiều quá nên đã không giữ được vị trí chính thức ở CLB FLC Thanh Hóa.

Rất may là HLV Park Hang-seo với con mắt tinh đời của mình vẫn đặt niềm tin vào Dũng ở vị trí số 1 trong khung gỗ Olympic Việt Nam so tài tại ASIAD 18".

img

Sự chắc chắn của Bùi Tiến Dũng đã  làm nản lòng các chân sút Olympic Syria. Ảnh: facebook nhân vật

Theo Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng đã tìm lại chính mình và thể hiện sự tiến bộ nhanh chóng qua từng trận tại Á vận hội:

"Tôi thấy Dũng bắt tại ASIAD chắc chắn, bản lĩnh hơn so với giải U23. Bên cạnh khả năng ra vào hợp lý, Dũng tỏ ra rất lì lợm, tự tin trong những tình huống đối mặt.

Rõ ràng bản lĩnh trận mạc của Dũng đã được cải thiện. Em thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy để các đồng đội hướng lên phía trước với niềm tin chiến thắng".

Vậy với những gì Olympic Việt Nam đã thể hiện, Trường có tin vào việc chúng ta sẽ vượt qua Olympic Hàn Quốc - đội bóng chúng ta đã thua ngược 1-2 ở vòng bảng giải U23 châu Á đầu năm nay, giờ còn được bổ sung thêm ngôi sao Son Heung-min, hay không? Dân Việt hỏi và Tấn Trường chốt lại:

"HLV Park Hang-seo đã cho thấy đấu pháp, cách sử dụng con người hợp lý trong từng trận đấu và trong mỗi thời điểm cụ thể của trận đấu.

Tôi ví dụ Anh Đức là tiền đạo số 1 nhưng trận gặp Olympic Syria vừa qua chỉ được vào sân đầu hiệp 2. Có lẽ do vấn đề thời tiết ở Indonesia. Tôi tin HLV Park Hang-seo hiểu khả năng và nền tảng thể lực của Anh Đức nên đã dùng anh cho thời điểm cần sự bùng nổ.

Với HLV Park Hang-seo, tôi nghĩ ông sẽ có những điều bất ngờ dành cho Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết sắp tới".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem