Manchester City - Nhà giàu cũng khóc

Thứ ba, ngày 10/04/2012 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kém Man “đỏ” 8 điểm, Man “xanh” có lẽ đã chấp nhận dừng bước trong cuộc đua vô địch. Trận thua 0 -1 (đêm 8.4, giờ VN) kết liễu giấc mơ của họ được gây ra bởi chính “kẻ thù” vừa mới lộ mặt Arsenal.
Bình luận 0

Cơn khủng hoảng của Manchester City (M.C) khi hòa và thua liên tiếp 3 trận được bắt đầu bằng “quả bom” mà các báo lá cải của Anh vừa mới tung ra. Gã nhà giàu mới nổi này đã có một kế hoạch đen tối ngay từ đầu mùa giải: Dùng tiền để mua các cầu thủ quan trọng của các đội bóng đối địch hoặc kích động họ ra đi nhằm “đánh gãy xương sống đội bạn”…

img
Arsenal (trái) đang có chuỗi chiến thắng ấn tượng.

Chơi xấu hàng xóm

Ngay từ đầu mùa giải, M.C đã có kế hoạch chiêu mộ lực lượng khổng lồ mà đối tượng nhắm đến là các sao của nhóm tứ đại gia trước đây: J. Terry, A. Cole, J. Cole (Chelsea), Valencia, thậm chí cả W. Roneey (M.U), Fabregas, Narsi (Arsenal), Gerrard (Livepool)…

Tuyển trạch viên của M.C (giấu tên), người đã cung cấp bản danh sách này cho báo chí Anh biết: Kế hoạch này không chỉ làm cho đội hình Man “xanh” thêm lớn mạnh mà còn có nhiệm vụ quan trọng khác, đó đập tan lối chơi và đội hình các đội bóng có khả năng tranh chấp chức vô địch với họ. Và tất nhiên chiêu bài để có được sự ra đi của các cầu thủ quan trọng với các đội bóng mà họ từng gắn bó được M.C dùng là tiền.

Một ví dụ rất đơn giản cho việc “cầm tiền ném chết người” của M.C thể hiện rõ trong thương vụ mà họ sẽ ký với J. Cole (Chelsea) sắp tới, việc trả cho cầu thủ (chưa bao giờ được coi là một tài năng đặc biệt) số tiền 150.000 bảng/tuần này không chỉ khiến Chelsea yếu đi mà sẽ khiến cho Terry, Drogba… những trụ cột của đội bóng này “nhấp nhổm”.

Trong kế hoạch đen tối của M.C, Arsenal là nạn nhân “nặng đòn nhất”, các pháo thủ đã mất đi hai cầu thủ quan trọng bậc nhất: Narsi sang Man “xanh” để có mức lương gần gấp đôi tại đội bóng cũ, Fabregas cũng sang Barca để có được mức lương như Man “xanh” hứa trả nếu cầu thủ này đồng ý thi đấu cho họ (mức lương mà Arsenal không thể trả nổi)…

Việc “đập gãy sống lưng” của Arsenal đã khiến các pháo thủ lao đao trong suốt đầu mùa giải, còn M.C nhận về một mối căm thù từ Arsenal. Chiến thắng của Arsenal hôm qua có lẽ là sự “trả thù” hợp lý nhất.

Được mùa, phụ ngô khoai

Tevez bị đẩy lên ghế dự bị, Nigel de Jong - tiền vệ tài năng người Hà Lan cũng bị bạc đãi và khả năng anh rời Man “xanh” mùa hè này rất cao... Với việc ra đi của Nigel de Jong cộng với vết thương mới đây của Barry, tuyến giữa của M.C sẽ là một khoảng trống mênh mông…

Nỗi lo của HLV Mancini và các ông chủ của M.C chưa hết, David Silva - cầu thủ đá rất hay đầu mùa giờ đã mất hút dù M.C chăm sóc cầu thủ này với mức lương khiến người ta ngơ ngẩn: 250.000 bảng/tuần, Aguero - con rể Maradona giờ cũng tắt lịm dù được Man “xanh” cho “tắm” trong tiền… Đến tận cuối mùa, khi đội hình có vấn đề, những người cũ mới lại được tung vào sân nhưng lòng nhiệt huyết của họ giờ đã nguội lạnh cả.

Giấc mơ vô địch xa vời, giờ đây người ta chỉ còn nhớ đến hình ảnh của Man “xanh” qua cách biểu lộ của Balotelli, sau khi ghi bàn thắng cầu thủ này đã trưng ra chiếc áo có dòng chữ tiếng Anh: Sao luôn là tôi? M.C và cả những con người của họ có đầy chất trọc phú: Hợm hĩnh và kiêu ngạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem