Mất 5 trụ cột, ĐT Philippines vẫn quyết hạ Việt Nam ở bán kết AFF Cup

Thứ tư, ngày 28/11/2018 12:10 PM (GMT+7)
Dù ĐT Philippines mất 5 cầu thủ quan trọng trước trận gặp Việt Nam, HLV Eriksson và trưởng đoàn Palami vẫn tự tin đội chủ nhà sẽ thắng ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup, trong khi đội tuyển Việt Nam chỉ thiếu vắng Văn Toàn vì chấn thương nhẹ thì ĐT Philippines vắng đến 5 trụ cột. 

Đầu tiên là thủ môn Neil Etheridge phải quay về Anh, rồi Daisuke Sato trở về Rumani thì đến lượt tiền vệ John-Patrick Strauss chính thức nói lời chia tay với giải đấu để quay lại CLB chủ quản Erzgebirge Aue, đội bóng hạng 2 ở Đức. Chưa dừng lại ở đây, mới hôm qua hậu vệ Stephan Palla cũng vừa bị CLB Buriram United (Thái Lan) gọi về.

img

Philippines sẽ không có sự phục vụ của Sato

Như vậy, đội hình Philippines đã mất 4 người trở về CLB và một bị chấn thương là tiền vệ Luke Woodland phải nghỉ đến hết giải thì hiện giờ đối thủ của tuyển Việt Nam chỉ còn... 18 người tham dự AFF Cup 2018.

Thậm chí, HLV Eriksson còn có nguy cơ chỉ có 17 cầu thủ sẵn sàng tiếp đón Việt Nam khi tiền đạo chủ chốt Phil Younghusband của Philippines đã gặp chấn thương sau trận Indonesia có thể không kịp trở lại.

Dù vậy, trưởng đoàn Dan Palami vẫn rất tự tin trước trận đấu với ĐT Việt Nam: "Đúng là chẳng mấy suôn sẻ cho tuyển Philippines khi chúng tôi đang ở quá trình chuẩn bị cho trận đấu quan trọng. Thế nhưng các cầu thủ trong đội ở thời điểm này đã gạt hết khó khăn sang bên để tập trung cao độ cho trận đấu tới." 

Cùng chung quan điểm, HLV Sven Goran-Eriksson cũng tin tưởng đội bóng của ông sẽ có kết quả tốt trước ĐT Việt Nam: "Chúng tôi đã lọt vào đến bán kết mà không để thua một trận nào, điều này thật hạnh phúc. Trong trận bán kết, đội tuyển Philippines sẽ phải chơi tốt hơn nữa. Tôi chắc chắn tất cả sẽ làm được. Chúng tôi có một tuần để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. 4 trận đấu vừa qua đều chỉ cách nhau 3-4 ngày, do đó có một tuần chuẩn bị sẽ giúp ích rất nhiều". 

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines sẽ trên sân Panaad, Bacolod City vào ngày 2.12. 

Tiến Anh (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem