Mất người và thua đau, HLV UAE thừa nhận thích điều này ở ĐT Việt Nam

Song Minh Thứ năm, ngày 14/11/2019 22:44 PM (GMT+7)
Tối nay, UAE đã thua Việt Nam 0-1 ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Phát biểu sau trận đấu, HLV Bert van Marwijk bày tỏ sự thất vọng về trận đấu, đặc biệt là tình huống học trò của ông phải nhận thẻ đỏ.
Bình luận 0

Trong trận đấu tối nay, UAE đã nhập cuộc khá tốt nhưng không thể xuyên thủng hệ thống được bố trí hợp lý, chắc chắn bên phía ĐT Việt Nam.

Bước ngoặt xuất hiện ở phút 38, khi hậu vệ Khalifa (số 12) nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài người Nhật Bản Jumpei.

Đó là tình huống Khalifa đã phạm lỗi với Tiến Linh khi tiền đạo ĐT Việt Nam thoát xuống và phía trước anh chỉ còn thủ môn UAE.

img

UAE phải chơi thiếu người từ phút 38 sau khi hậu vệ Khalifa nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Tiến Linh. Ảnh: Lê Hiếu

Với ưu thế chơi hơn người, phút 44, Tiến Linh đã ghi bàn đẳng cấp đưa các học trò HLV Park Hang-seo vượt lên dẫn trước.

Đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu khi trong hiệp 2, cả 2 đội đều không ghi được bàn thắng nào.

Với chiến thắng 1-0 chung cuộc, ĐT Việt Nam (10 điểm/4 trận) đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng do trận đấu kết thúc trước đó ít phút, Thái Lan đã thua Malaysia 1-2.

img

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam thắng UAE 1-0. Ảnh: Lê Hiếu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Hà Lan Bert van Marwijk của UAE nói:

"Về tình huống cầu thủ của tôi nhận thẻ đỏ, với tư cách HLV tôi vô cùng thất vọng. Nhưng nhìn chung, tôi tự hào về lối chơi cầu thủ, chúng tôi không xứng đáng nhận kết quả này bởi phải chơi thiếu người".

Theo HLV Bert van Marwijk, ông không muốn bình luận về quyết định của trọng tài vì đó là vấn đề khách quan:

"Tôi xem lại video và nhận thấy cả 2 cầu thủ (Khalifa và Tiến Linh - PV) ngã cùng 1 lúc. Đó không phải là một va chạm cố ý.

Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng bao giờ thấy trọng tài quyết định rút thẻ đỏ nhanh đến vậy, trong một tình huống diễn ra cũng rất nhanh.

Tôi muốn nhấn mạnh đó là tình huống bước ngoặt của trận đấu. Sau đó, chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể trong hiệp 2.

UAE đã gây ra nhiều sức ép, tạo nhiều áp lực lên hàng thủ ĐT Việt Nam hơn. Chúng tôi cũng đã có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Tóm lại, tôi thất vọng về kết quả nhưng hài lòng với các cầu thủ của mình".

img

HLV Bert van Marwijk cho rằng tình huống cầu thủ UAE phải nhận thẻ đỏ là bước ngoặt quyết định trận đấu. Ảnh: Hiền Anh

Trước câu hỏi của phóng viên về việc vị trí "thuyền trưởng" UAE có bị lung lay sau trận thua này, HLV người Hà Lan đáp ngắn gọn: "Tôi vẫn tiếp tục!"

Nhìn nhận về ĐT Việt Nam, HLV Bert van Marwijk thẳng thắn thừa nhận: "ĐT Việt Nam rất xuất sắc. Sau trận thắng hôm nay, tôi nghĩ cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 rộng mở với các bạn.

Tôi thích lối chơi chặt chẽ, sắc nét được HLV Park Hang-seo xây dựng cho ĐT Việt Nam. Tôi ấn tượng với cả tập thể ĐT Việt Nam, các bạn có nhiều cầu thủ chất lượng.

Thực tế, trước trận đấu, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ, tìm phương án đối phó. Chúng tôi đã rất tự tin bước vào trận đấu nhưng cuối cùng đã không giành được kết quả như mong đợi.

Dù thế nào thì UAE vẫn còn 4 trận đấu phía trước và chúng tôi hy vọng sẽ trở lại".

Chốt lại, HLV Bert van Marwijk nói: "Tôi nghĩ đây là trận đấu hay để các HLV ngồi lại phân tích về kỹ thuật, tìm hiểu thêm các diễn biến trong trận đấu để rút kinh nghiệm cho các trận tiếp theo".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem