Mayweather tích cực giảm cân trước “trận đấu lịch sử”

Quốc Bảo (theo Mirror) Thứ bảy, ngày 11/04/2015 10:44 AM (GMT+7)
Tay đấm người Mỹ - Floyd Mayweather đang phải tích cực giảm cân để có thể thượng đài trong trận so găng thế kỷ với võ sỹ Manny Pacquiao diễn ra tại sàn đấu MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas, Mỹ vào ngày 2.5 tới.
Bình luận 0

Theo quy định của Hội đồng quyền anh thế giới, các võ sỹ muốn tham gia tranh tài ở hạng bán trung phải có trọng lượng từ 63,5 đến 67kg. Trước thời điểm thượng đài 30 ngày và 1 tuần, phải làm kiểm tra cân nặng để đảm bảo đủ điều kiện tham gia thi đấu.

Thế nhưng, ở cuộc kiểm tra cân nặng vào hôm 2.4 vừa qua, Mayweather đã không đáp ứng được yêu cầu về cân nặng đó. Trong bức ảnh mới nhất mà tay đấm người Mỹ vừa chia sẻ trên mạng xã hội, cân nặng của anh hiện tại vẫn ở mức gần 68,2 kg.

img

Mayweather kiểm tra cân nặng.

Trong khi đó, từ đây đến thời điểm diễn ra cuộc so găng với Pacquiao chỉ còn hơn 3 tuần nữa. Chính vì vậy, Mayweather cần phải tích cực luyện tập để có thể giảm bớt cân nặng cho phù hợp với quy định mà Ban tổ chức đã đưa ra.

Được biết, trong khoảng thời gian gần đây, Mayweather rất tích cực luyện tập để giảm cân. Ngoài các bài tập ở trong phòng thể dục thì anh còn học theo các huyền thoại boxing như Muhammad Ali, Rocky Graziano dùng rìu chặt củi để rèn cơ bắp.

img

Vào ngày 2.5 tới, Mayweather sẽ có cuộc so găng với Manny Pacquiao.

Thậm chí, tay đấm 38 tuổi còn dùng cách ngồi trong phòng xông hơi nhiệt độ cao để giảm cân. Cách làm này không chỉ giúp anh giảm bớt lượng mỡ thừa mà nó còn như một phương pháp thư giãn gân cốt sau những giờ tập mệt nhọc.

“Đây là một trận đấu khó khăn. Tôi đang nỗ lực rèn luyện để có cân nặng đúng quy định. Tôi chưa bao giờ khát khao giành chiến thắng như lúc này", tay đấm người Mỹ cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem