Mẹ tiền đạo Tiến Linh: "Con và đồng đội cố mang HCV về cho Tổ quốc!"

Văn Dũng Thứ năm, ngày 05/12/2019 20:54 PM (GMT+7)
Chứng kiến hơn 90 phút thi đấu đầy quả cảm của con trai và là "người hùng" của đội tuyển U22 Việt Nam khi ghi 2 bàn thắng quan trọng, mẹ của cầu thủ Tiến Linh đã không kìm nổi xúc động và nhắn nhủ con tiếp tục cố gắng để cùng đồng đội mang Huy chương Vàng (HCV) về cho Tổ quốc.
Bình luận 0

Chiều 5/12, đội tuyển U22 Việt Nam đã có một trận đấu đầy thuyết phục trước đội tuyển U22 Thái Lan và chính thức vào bán kết SEA Game 30. Đội tuyển Việt Nam bị Thái Lan dẫn trước 2 bàn ở hiệp 1 và sau đó, tiền đạo Tiến Linh chính là người hùng đã lập cú đúp, đem về kết quả hòa, cũng như tấm vé cho đội tuyển Việt Nam bước vào bán kết.

Ở quê hương, khi chứng kiến giây phút con trai ghi bàn, bà Hà Thị Mai (mẹ của Tiến Linh, trú tại TX.Thuận An, Bình Dương) đã không kìm nổi cảm xúc, rơi nước mắt vì quá hạnh phúc trước những cố gắng mà con trai cùng đồng đội đã mang lại.

img

Mẹ và em trai của tiền đạo Tiến Linh tranh thủ ăn tối khi trận đấu kết thúc được 2 giờ. Ảnh: V.D

19h tối, khi trận đấu đã kết thúc được gần 2 giờ, PV Dân Việt tìm đến căn nhà nhỏ, cũng là quán cà phê của gia đình Tiến Linh ở thị xã Thuận An. Khi đến nơi, chúng tôi chứng kiến cảnh mẹ cùng em trai Tiến Linh đang ăn vội bát phở ăn liền vì phải dọn dẹp quán do lượng khách đến quán để xem đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu quá đông.

Nhấp vội ngụm nước, bà Mai kể về Tiến Linh với chất giọng đầy tự hào. Bà cho biết, cứ trước hoặc sau mỗi trận đấu, Tiến Linh thường xuyên gọi điện về nhà hỏi thăm bố mẹ và công việc kinh doanh quán cà phê có ổn không.

img

Bà Hà Thị Mai (mẹ của tiền đạo Tiến Linh). Ảnh: V.D

"Trước thời điểm theo đội tuyển sang Philippines thi đấu tại SEA Game 30, Tiến Linh chỉ được về nhà đúng 30 phút vào buổi tối, rồi sau đó phải quay trở lại TP.HCM để tập trung và lên đường", bà Mai nói.

Cũng theo bà Mai, do công việc kinh doanh quán cà phê của gia đình khá bận rộn, nên mỗi khi có trận đấu của đội tuyển U22 Việt Nam, bố mẹ Tiến Linh không thể xem trọn vẹn được cả trận mà phải bận bán hàng, chỉ khi hết hiệp 1, mới có thời gian thảnh thơi để theo dõi con trai thi đấu.

img

Góc nhỏ trong phòng khách là nơi trưng bày những cúp vàng, huy chương mà Tiến Linh đã đạt được. Ảnh: V.D

Ở trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan hôm nay, không gian của quán cà phê như bùng nổ khi phút thứ 15, Tiến Linh đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Lúc này, mẹ của tiền đạo Tiến Linh đã không kìm nén được cảm xúc và òa lên khóc nức nở. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ khi nhìn thấy con trai đã cùng đồng đội cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo.

img

Không gian quán cà phê của gia đình tiền đạo Tiến Linh ở Bình Dương. Ảnh: V.D

Niềm vui càng nhân lên bội phần khi phút thứ 72, Tiến Linh lại là người đem về bàn thắng sau quả phạt đền quý giá. Tấn Sinh sút hỏng nhưng trọng tài bắt lỗi di chuyển trước khi cầu thủ đối phương sút của thủ môn Nont Muangnam. Trong lần thực hiện lại, tiền đạo người Bình Dương đã lãnh trách nhiệm và sút căng như kẻ chỉ vào góc dưới khung thành.

“Cả trận đấu, nhất là sau khi đội tuyển Việt Nam để lọt lưới 2 bàn ở 10 phút đầu tiên, tim tôi như muốn nhảy ra ngoài mỗi khi Tiến Linh cùng đồng đội có được bóng và phát động tấn công. Lúc Tiến Linh ghi 2 bàn thắng quý giá để gỡ hoà, tôi chỉ biết ôm lấy ngực trái và bật khóc vì quá hạnh phúc. Ở trận bán kết sắp tới, tôi chỉ mong con trai cùng đồng đội hãy cố gắng hết sức mình để đi tiếp vào chung kết và mang HCV về cho Tổ quốc”, mẹ tiền đạo Tiến Linh nhắn nhủ.

img

Bố mẹ của Tiến Linh rất tự hào về những gì mà tiền đạo đội tuyển U22 Việt Nam đã thể hiện. Ảnh: V.D

Đội tuyển U22 Việt Nam đã suất sắc đánh bại Thái Lan và tiếp tục bước vào trận bán kết. Việt Nam không mạnh thể lực hơn đối thủ, nhưng bù lại, tinh thần chiến đấu của các học trò thầy Park Hang-seo nhỉnh hơn Thái Lan một bậc.

Nhìn từ kết quả và những gì đội tuyển U22 Việt Nam thể hiện chiều 5/12, trận hòa 2-2 chẳng khác nào một chiến thắng với "Những chiến binh sao vàng". Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò vừa giành quyền đi tiếp, vừa loại bỏ một đối thủ nặng ký trong hành trình chinh phục tấm Huy chương vàng SEA Game.

Ở trận tiếp theo, thầy trò Park Hang-seo sẽ gặp Campuchia ở bán kết, lúc 19h ngày 7/12 trên sân Rizal, Philippines.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem