Mẹ vợ tương lai bức xúc vì con rể dính "đòn độc" ở SEA Games

Chủ nhật, ngày 15/12/2013 11:11 AM (GMT+7)
Mẹ vợ tương lai của nhà cựu vô địch SEA Games Lương Văn Toản cho biết bà và gia đình đã rất phẫn nộ vì cách chấm điểm bằng máy vô lý tại SEA Games 27 khiến võ sĩ này thua cay đắng trước Kistianus (Indonesia).
Bình luận 0
Trong trận bán kết quyền anh hạng 81 kg nam tối 13.12 giữa nhà ĐKVĐ SEA Games Lương Văn Toản và VĐV Kistianus của Indonesia, võ sĩ Việt Nam đã chơi áp đảo khiến đối phương nhiều phen khốn đốn.

Rất nhiều lần các khán giả có mặt tại nhà thi đấu đã dành cho anh những tràng pháo tay vang dội sau những cú ra đòn ấn tượng.

img
Lương Văn Toản (trái) đã thi đấu tốt trong trận đấu với VĐV Kistianus. Ảnh: khampha.vn

Khi trận đấu kết thúc, 3 trên 5 trọng tài đã chấm cho võ sĩ Việt Nam thắng. Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay mình, Toản chào khán giả và chuẩn bị ăn mừng. Tuy nhiên, trọng tài chính lại bất ngờ tuyên bố phần thắng thuộc về võ sĩ Indonesia. Quá thất vọng, Toản đổ gục, phủ phục trên sàn đấu.

Ngay sau khi kết quả này được công bố, lãnh đội quyền anh Việt Nam – ông Vũ Đức Thịnh vì quá bức xúc đã từ khán đài chạy xuống bàn ban tổ chức để kiến nghị. Tuy nhiên, ông Thịnh đã nhận được câu trả lời khá bất ngờ từ Tổng Thư ký Liên đoàn quyền anh Đông Nam Á. Theo ông này, 3 trên 5 trọng tài đã chấm cho võ sĩ Việt Nam thắng nhưng máy chấm đã chọn ngẫu nhiên 3 trọng tài nên mới có chuyện võ sĩ Indonesia với kết quả 2-1.

Ở Việt Nam, gia đình, người thân, bạn bè của Lương Văn Toản sau khi biết tin cũng tỏ ra hết sức bất bình. Theo bà Trần Thị Thanh Hường, mẹ vợ tương lai của Lương Văn Toản, tất cả đều cho rằng kết quả như vậy là quá bất công với anh.

Anh đổ gục xuống sàn vì bị xử thua tức tưởi.
Anh đổ gục xuống sàn vì bị xử thua tức tưởi. Ảnh: Khám phá.

Bà Hường cho biết, sau trận thua vô lý vào tối 13.12, Toản có gọi điện về cho gia đình và cho biết anh cảm thấy rất buồn và chán nản.

“Sau khi trận đấu kết thúc, Toản có gọi điện về gia đình và cho biết đang rất buồn. Toản nói muốn bay về Việt Nam ngay lập tức vì không còn tâm trạng để ở lại Myanmar. Mặc dù rất bức xúc vì cách chấm điểm của BTC SEA Games 27 nhưng gia đình vẫn an ủi và động viên Toản ở lại và trở về cùng đội quyền anh Việt Nam. Tuy Toản bị xử thua nhưng đối với gia đình, bạn bè và các thầy trong đội tuyển, cháu vẫn là người chiến thắng, vẫn có thể ngẩng cao đầu”, bà Hường tâm sự.

Bà Hường cũng cho biết thêm, trước khi tham gia SEA Games 27, Toản từng bị chấn thương gãy ngón tay cái trong khi tập luyện. Mặc dù vậy, anh đã cố gắng hết sức vượt qua chấn thương để quyết tâm mang vinh quang về cho đất nước. Tiếc rằng dù chiến thắng nhưng cách tính điểm kỳ quái của BTC SEA Games 27 đã khiến anh phải ôm hận.

Được biết, hôm nay Lương Văn Toản cùng đội tuyển quyền anh Việt Nam sẽ lên đường trở về nước.

Theo tiết lộ của bà Hường, Toản và con gái bà là Lê Thị Quế (từng thi đấu giải vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc 2008) quen biết và yêu nhau khi cả hai thi đấu và tập luyện tại Đà Nẵng. Hiện tại, con gái bà đang làm việc ở Hàn Quốc. Cả hai dự định sẽ tổ chức đám cưới vào cuối năm sau.

Vân Nga (Vân Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem