Messi lại lên đỉnh?

Thứ ba, ngày 28/08/2012 09:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 30.8, trong Gala bóng đá tại Monaco (Pháp), Liên đoàn Bóng đá châu Âu sẽ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.
Bình luận 0

Trong danh sách 3 ứng cử viên rút gọn, tiền vệ người Bồ Đào Nha Ronaldo (Real Madrid) sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 2 đối thủ vừa đáng gờm vừa quen thuộc của Barcelona là Messi và Iniesta.

img

Không ai có thể phủ nhận, tài năng của 3 siêu sao này thuộc diện xuất chúng. Bởi thế, trong năm 2012 vốn là năm chẵn và có vòng chung kết Euro 2012, Ronaldo cũng như Iniesta được đánh giá cao hơn Messi là người Nam Mỹ.

Sau khi đã vượt qua đồng nghiệp người Argentina trong cuộc đua tranh ngôi quán quân Liga mùa trước, cơ hội dành cho Ronaldo là rất lớn. Nhưng, tại Euro 2012, dù đã thi đấu không tồi, Ronaldo vẫn không thể tự nâng tầm và khẳng định vị thế bản thân bởi đội tuyển Bồ Đào Nha bị loại ở bán kết.

Càng gần ngày bỏ phiếu, những ấn tượng mới nhất được tạo ra là vô cùng quan trọng. Và với những gì đã thể hiện ở 2 vòng đầu của Liga mùa giải mới, Messi đang có rất nhiều lợi thế. Sau 2 vòng “đề-pa”, Ronaldo chưa ghi được bàn thắng nào. Đặc biệt, trận thua Getafe 1-2 rạng sáng qua (27.8) khiến Ronaldo bỗng nhiên mất điểm nghiêm trọng. Trong khi đó, Messi lập hẳn 2 cú đúp, giúp Barca thắng Sociedad 5-1 và ngược dòng giành trọn 3 điểm trước Osasuna sáng qua (thắng 2-1).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem