Messi lần thứ 5 giải QBV: “Ngài kỷ lục” thách thức mọi giới hạn

Long Nguyên Thứ tư, ngày 13/01/2016 06:30 AM (GMT+7)
Không có bất ngờ nào xảy ra tại Gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015 diễn ra rạng sáng 12.1 (theo giờ Việt Nam) ở Zurich, Thụy Sĩ. Nhận được 41,33% lượng phiếu bầu, siêu sao Lionel Messi đã giành danh hiệu cao quý này lần thứ 5 trong sự nghiệp.
Bình luận 0

Phá kỷ lục của chính mình

Từ khi giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) ra đời năm 1956, tính đến trước lễ trao giải QBV FIFA 2015, Barcelona là câu lạc bộ giành được nhiều QBV nhất (10) và họ cũng đang sở hữu cầu thủ vĩ đại nhất của giải thưởng này- Lionel Messi (4 lần). Rạng sáng 12.1, Messi đã tự nâng kỷ lục bản thân với một QBV nữa.

img

Lần thứ 5 trong sự nghiệp, Lionel Messi đoạt Quả bóng Vàng.  Ảnh: I.T

Trước lễ trao giải, một cuộc thăm dò về cơ hội giành danh hiệu QBV FIFA 2015 được Facebook tổ chức cho kết quả, ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo về nhất với 36% phiếu bầu. Tiền đạo Neymar của Barca giành Quả bóng Bạc với 24%, còn Lionel Messi chỉ giành Quả bóng Đồng với tỷ lệ 12%. Nhưng đó chỉ là một cuộc bầu chọn mang tính chất giải trí bởi thực tế chứng minh, Messi quá xứng đáng giành QBV FIFA 2015.

Trong mùa giải 2014-2015, Messi đã ghi 58 bàn thắng trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Barca đoạt “cú ăn ba” (vô địch quốc gia, cúp quốc gia và Champions League). Sau đó, “Ngài kỷ lục” giúp Barca giành thêm Siêu cúp châu Âu và mới nhất là lên ngôi quán quân giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Huyền thoại Johan Cruyff của Barca từng phát biểu: “Nếu có thể trạng sung mãn, Messi có thể đoạt 7 hoặc 8 QBV”. Với những gì Messi đã và đang thể hiện, khi anh vẫn ở độ chín sự nghiệp, những người hâm mộ siêu sao này hoàn toàn tin tưởng vào nhận xét của “Thánh Johan”.

Muốn Cúp vàng hơn Bóng vàng

Trong gala trao giải QBV FIFA 2015, Messi giành QBV với 41,33% số phiếu bầu, Ronaldo đoạt Quả bóng Bạc với 27,76% phiếu bầu và Neymar được trao Quả bóng Đồng với 7,86% số phiếu.

Dù đã trở thành một cầu thủ vĩ đại, nhưng Messi vẫn chưa hài lòng về bộ sưu tập thành tích của mình. Điều khiến Messi không vui là anh chưa giành được danh hiệu cao quý nào cũng đội tuyển quốc gia Argentina. Năm 2014, Messi và các đồng đội thất bại trước đội tuyển Đức trong trận chung kết World Cup. Năm 2015, dù rất nỗ lực, nhưng sự kém may mắn khiến Messi hụt danh hiệu khi Argentina thua Chile trong trận chung kết Copa America.

“Thật khó có thể tin được rằng, tôi đã có lần thứ 5 giành danh hiệu QBV FIFA. Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã bầu chọn cho mình”, Messi đã phát biểu như vậy sau khi đoạt QBV. Nhưng khi được hỏi về sự lựa chọn giữa 5 QBV và chức vô địch World Cup, Messi khẳng định: “Tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả để có được Cúp vàng. Vô địch World Cup là điều mọi cầu thủ đều mơ ước”.

Nhấn mạnh rõ hơn về khát khao của mình, Messi chia sẻ: “Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng, danh hiệu tập thể quan trọng hơn cá nhân. Mỗi năm mới đến, tôi đều cố gắng làm tốt hơn năm trước đó”. Nói về mối quan hệ với Cristiano Ronaldo, Messi cho biết: “Tôi không bao giờ ghen tị với Ronaldo, ghen tị là một từ ngữ thật xấu xí. Tôi chơi theo cách của mình, còn Ronaldo có những phẩm chất mà nhiều cầu thủ mơ ước”. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem