Messi lập bảo tàng cá nhân

Chủ nhật, ngày 31/03/2013 19:41 PM (GMT+7)
Dân Việt – Với rất nhiều thành tích đáng tự hào, Lionel Messi vừa lên kế hoạch mở một bảo tàng cá nhân tại quê nhà Rosario (Argentina).
Bình luận 0

Sáng nay, trong chuyến làm khách tới sân Balaidos của Celta Vigo, Lionel Messi đã lập thêm một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu". Phút 73, ngôi sao người Argentina giúp Barcelona vượt lên dẫn 2-1 và đó chính là trận thứ 19 liên tiếp tại La Liga, anh “nổ súng” (với 19 đội khác nhau).

img
Messi lại vừa lập thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu nữa.

Với bàn thắng vào lưới Celta Vigo, Messi đã nâng tổng số bàn thắng tại La Liga kể từ đầu giải lên con số 43, vượt xa Cristiano Ronaldo, người mới chỉ có 28 bàn. Nếu tính trên tất cả các mặt trận, Messi đã sở hữu 56 bàn thắng. Mục tiêu trong thời gian tới đây của anh không gì khác chính là phá vỡ kỷ lục 50 bàn tại La Liga mà mình lập mùa trước.

Với rất nhiều thành tích và kỷ lục liên tiếp được xác lập như thế, Messi đã thực sự trở thành một huyền thoại trong làng túc cầu thế giới. Mà một khi trở thành huyền thoại, người ta cần phải tạo ra một cái gì đó để người hâm mộ thường xuyên nhớ về mình. Với Messi, anh đang có ý định mở một bảo tàng cá nhân.

img
Messi là chủ nhân của 3 danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” liên tiếp.

Theo tiết lộ từ báo chí Argentina, Messi và những người đứng đầu thành phố Rosario vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng một bảo tàng cá nhân. Bảo tàng sẽ thu gom những kỷ vật, cột mốc và thành tích của Messi trong màu áo Barcelona. Dự kiến, bảo tàng sẽ khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành vào đầu năm 2015.

Trong sự nghiệp của mình, Messi từng cùng Barcelona giành 5 chức vô địch La Liga, 2 Cúp nhà Vua, 5 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup. Về thành tích cá nhân, anh là chủ nhân của 3 danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” liên tiếp (2010, 2011, 2012), 1 “Quả bóng vàng châu Âu” (2009), 1 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (2009), 3 danh hiệu Cầu thủ ghi bàn của Năm và hàng trăm danh hiệu lớn nhỏ khác... Quá thừa để tạo lập một bảo tàng cá nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem