Messi nhận giải Chiếc giày Vàng châu Âu 2012

Thứ hai, ngày 29/10/2012 23:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 29.10 (giờ Việt Nam), tiền đạo Lionel Messi đã chính thức nhận giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu (Golden Boot) 2012 trong buổi lễ trao giải diễn ra tại Barcelona.
Bình luận 0

Mùa giải vừa qua, Messi đã thể hiện phong độ chói sáng với 50 bàn thắng tại La Liga. Thành tích đó giúp anh vượt mặt đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Cristiano Ronaldo (46 bàn) để đoạt danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu 2012.

img
 

Golden Boot là giải thưởng được tờ L’Equipe của Pháp sáng lập vào mùa giải 1967-1968 để tôn vinh tay săn bàn xuất sắc nhất các giải vô địch quốc gia ở châu Âu trong mùa giải năm đó. Đây là lần thứ hai, Messi có được vinh dự này. Trước đó, M10 đã từng đoạt giải Chiếc giày Vàng châu Âu hồi năm 2010 với 34 pha lập công.

Buổi lễ trao giải năm nay được tổ chức tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Tại buổi trao giải, Messi đã nhận giải thưởng từ tay Luis Suarez, cựu danh thủ đã từng khoác áo Barca trong những năm 50, 60 của thế kỷ 20.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, Messi vui mừng chia sẻ: “Golden Boot là giải thưởng tôn vinh cầu thủ có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất châu Âu. Nhưng nếu không có sự trợ giúp của các đồng đội trong màu áo Barcelona, tôi sẽ không bao giờ làm được điều đó.

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đoạt danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu lần thứ hai trong sự nghiệp. Mặc dù vậy, đối với tôi, danh hiệu cùng đội bóng mới là điều quan trọng, chứ không phải các giải thưởng cá nhân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem