Mơ World Cup, HLV Kiatisak tính ‘bỏ’ AFF Cup 2016

Đông Hưng (theo Siam Sport) Chủ nhật, ngày 29/11/2015 19:50 PM (GMT+7)
Trong trường hợp ĐT Thái Lan giành vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á, các trận đấu của họ tại giải đấu này sẽ trùng với AFF Cup 2016. HLV Kiatisak không lo lắng, thậm chí ông còn sẵn sàng “bỏ” giải đấu số 1 Đông Nam Á.
Bình luận 0

Trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan hiện dẫn đầu, có 13 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Iraq 5 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trận đấu mang tính quyết định giữa Iraq và Thái Lan sẽ diễn ra vào 24.3 năm 2016. Chỉ cần giành 1 kết quả hòa, ĐT Thái Lan sẽ chính thức giành vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 với ngôi nhất bảng. Thậm chí ngay cả trường hợp thua Iraq, họ vẫn có quyền mơ về vòng loại cuối cùng với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

img

HLV Kiatisak có thể hy sinh AFF Cup vì giấc mơ World Cup.

Một khi dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018, cơ hội đến với VCK World Cup 2018 tại Nga sẽ rộng mở với người Thái. Thực tế là người Thái và cá nhân HLV Kiatisak cũng đã mơ về điều này. Những năm qua, họ đã có những sự thay đổi theo hướng tích cực để hướng tới tầm châu lục và thế giới. Thế nhưng một khi dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018, thì nhiều trận đấu của ĐT Thái Lan sẽ trùng với AFF Cup 2016 diễn ra vào tháng 11 năm tới.

Trước viễn cảnh này, HLV Kiatisak không tỏ ra quá lo lắng. Chia sẻ với tờ Siamsport, cựu HLV HAGL cho hay, bóng đá Thái Lan thời điểm này có nguồn nhân lực dồi dào và ông không loại trừ khả năng sẽ thành lập hai đội tuyển để dự hai giải đấu. Thậm chí trong trường hợp cần thiết, “Zico Thái” còn sẵn sàng hy sinh giải đấu ở Myanmar và Philippines, tức chỉ cử đội U23 Thái Lan tham dự và bố trí trợ lý Choketawee Promrut lên nắm đội như từng làm ở SEA Games 28.

“Từ giờ tới lúc đó vẫn còn rất nhiều thời gian, và thực tế là chúng tôi chưa tính đến những phương án cụ thể. Cũng có thể chúng tôi sẽ thành lập một đội tuyển khác để dự AFF Cup, hoặc cũng có thể đưa đội U23 tham dự. Trước mắt chúng tôi còn một trận đấu với Iraq và tôi muốn tập trung cho từng mục tiêu một”, HLV Kiatisak không ngần ngại cho hay.

Thực tế là từ lâu người Thái đã không còn quan tâm nhiều tới các giải đấu tầm khu vực. Đơn giản, các đội tuyển của họ đã no nê danh hiệu. Hãy xem, SEA Games 27 và 28, U23 Thái Lan đều giành HCV. AFF Cup 2014, ĐTQG của họ đăng quang một cách thuyết phục. Giờ đây, mục tiêu của người Thái là đấu trường World Cup lẫn Olympic, vậy nên họ hoàn toàn có thể hy sinh những giải đấu ở cấp khu vực như AFF Cup hay SEA Games.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem